TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 35  
 
2 7 7 6 6 7 6 0
 
 
Thông tin Y tế
Phát hành ứng dụng kỹ thuật số nhằm tăng cường hoạt động thể chất và giúp giới trẻ năng động.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Bộ Y tế Công cộng Qatar và FIFA đã khởi động một sáng kiến khổng lồ về sức khỏe kỹ thuật số dành cho trẻ em và thanh thiếu niên.

Trước thềm FIFA World Cup Qatar 2022, Tổ chức Y tế Thế giới, Bộ Y tế Công cộng Qatar và FIFA đang tung ra một ứng dụng kỹ thuật số mới được thiết kế để giúp tăng cường hoạt động thể chất, cải thiện sức khỏe và hạnh phúc của hàng triệu thanh niên.   

GenMove, Season1 là một trò chơi sử dụng tính năng nắm bắt chuyển động tiên tiến kết hợp với công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để cung cấp cho trẻ em từ 8–15 tuổi những trải nghiệm chân thực nhất. Các trò chơi đòi hỏi một loạt các động tác khác nhau giúp phát triển các kỹ năng thể chất khác nhau và phù hợp với trẻ ở mọi cấp độ thể chất. 

WHO khuyến cáo tất cả trẻ em và thanh thiếu niên nên có trung bình 60 phút hoạt động thể chất aerobic cường độ trung bình mỗi ngày, bao gồm các hoạt động tăng cường cơ bắp và xương ít nhất 3 lần một tuần. Tuy nhiên, hơn 80% thanh thiếu niên không đáp ứng các khuyến nghị này, ước tính rằng trẻ em và thanh thiếu niên dành hơn 8 giờ trong ngày ít vận động hoặc không hoạt động, dẫn đến hậu quả thể lực kém, tăng cân và thiếu ngủ. Ứng dụng này được được kì vọng sẽ thúc đẩy nhiều sáng kiến tương tự để giúp trẻ em trên toàn cầu năng động hơn.

"Hoạt động thể chất thường xuyên mang lại lợi ích to lớn và dài hạn cho sức khỏe thể chất và tinh thần, điều này rất cần thiết cho sự phát triển lành mạnh của trẻ em," theo tiến sĩ Tedros Adhanom Ghebreyesus, Tổng Giám đốc WHO cho rằng "WHO tự hào ra mắt ứng dụng GenMove Season1 cùng với Qatar trong ngày hôm nay. Loại hình đổi mới kỹ thuật số này có thể là một công cụ mạnh mẽ để có thể tiếp cận những người trẻ tuổi và giúp họ vận động, đặc biệt là những trẻ em không chơi thể thao thường xuyên”.

Ứng dụng này được ra mắt trong hôm nay bởi Tiến sĩ Hanan Mohamed Al Kuwari, Bộ trưởng Bộ Y tế Công cộng Qatar, tại Walk the Talk - Health for All Challenge được tổ chức lần đầu tiên tại quốc gia này. Các chuyến đi bộ dài từ 3 đến 5 km đang được tổ chức nhằm thu hút mọi người ở mọi độ tuổi và khả năng, đồng thời thúc đẩy lợi ích của hoạt động thể chất. 

"Qatar tự hào khi khởi động sự phát triển quan trọng này cho trẻ em trước thềm FIFA World Cup Qatar 2022," Tiến sĩ Hanan Mohamed Al Kuwari cho biết. "Chúng tôi cam kết làm mọi cách để có thể tăng cường hoạt động thể chất và xây dựng sức khỏe cho những giới trẻ ở Qatar và trên toàn thế giới. Đại dịch COVID-19 đã gây ra tác động vô cùng lớn đến những người trẻ tuổi (hạn chế giáo dục thể chất và thể thao tại trường) vì vậy điều quan trọng là chúng tôi phải đầu tư vào việc thúc đẩy hoạt động thể chất và tận dụng các công nghệ kỹ thuật số để cung cấp những phương pháp mới mẻ và thú vị cho những hoạt động.

GenMove được xây dựng dựa trên các môn thể thao phổ biến như bóng đá và đưa vào các hành động như nhảy, tiếp cận và đá để xây dựng sự tự tin và thích thú khi di chuyển. Các trò chơi có thể được chơi bên trong hoặc bên ngoài và chỉ cần một chiếc điện thoại di động hoặc máy tính bảng (IOS hoặc Android) và một không gian nhỏ để trẻ em có thể hoạt động. 

Alisson Becker, Đại sứ thiện chí của WHO về Nâng cao Sức khỏe và là thủ môn đội tuyển quốc gia Brazil, cho biết: "Tôi yêu GenMove. Công nghệ mở ra thế giới cho tất cả mọi người, nhưng đôi khi nó có thể khiến bạn ngồi yên trong khoảng thời gian dài. Vì vậy, nền tảng GenMove giúp bạn đối mặt với vấn đề đó. Đồng thời, bạn có thể vui vẻ với con cái, hoặc tự mình làm điều gì đó lành mạnh ".

"Cái giá phải trả cho các hệ thống chăm sóc sức khỏe cộng đồng trong việc thiếu hoạt động thể chất là không hề rẻ" theo Tiến sĩ Fiona Bull, người đứng đầu Đơn vị Hoạt động Thể chất tại WHO cho biết. Do đó, việc cho giới trẻ thích vận động và xây dựng thói quen hằng ngày là vô cùng quan trọng để phòng trừ các bệnh không lây nhiễm trong tương lai, chẳng hạn như bệnh tim, thừa cân, béo phì, tăng huyết áp, tiểu đường và nhiều căn bệnh ung thư khác nhau."

GenMove đang được hợp tác với một chiến dịch FIFA theo chủ đề bóng đá "Bring the Moves" khuyến khích những người trẻ tuổi chia sẻ các động tác ăn mừng bàn thắng của họ trên trực tuyến và tạo ra sự theo dõi của những người trẻ năng động trong suốt World Cup.



 

 

 

Ngày 28/11/2022
Tổ chức Y tế Thế giới  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.