TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ tư, Ngày 24 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 12  
 
2 7 7 8 6 1 9 3
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Tác động của chính sách thuốc lá đối với thanh thiếu niên Mỹ

Mục đích của bài báo này là đưa ra một quan sát quan trọng chiến lược môi trường về mức độ sử dụng thuốc lá ở thanh thiếu niên địa phương. Nghiên cứu đã được xác định bằng cách sử dụng nguồn tìm kiếm khác nhau trên Internet, bao gồm cả trang web cộng đồng và cơ sở dữ liệu máy tính khác nhau. Các nhà nghiên cứu xem xét tổng quan tài liệu tham khảo từ các bài báo phù hợp và sách có liên quan, những gợi ý từ các chuyên gia trong lĩnh vực kiểm soát thuốc lá.

1. Thuốc lá và Giới trẻ

Liên tục sử dụng thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong tại Mỹ, làm chết hơn 430.000 người mỗi năm. Thêm vào đó, chi phí sử dụng thuốc lá từ 50 tỷ $ lên đến 73 tỷ $ vượt quá khung chi phí cho y tế mỗi năm.

Hầu hết người hút thuốc trẻ hơn 18 tuổi (chiếm 59%) khi họ hút lần đầu tiên. Quan trọng hơn, có 37% người hút thuốc lá dưới 18 tuổi mới bắt đầu hút và hút hàng ngày làm nổi bật lên nguy cơ đe dọa ở giới trẻ. Trong số những người sử dụng thuốc lá không khói mới đây, có gần một nửa (47,4%) bắt đầu sử dụng trước 18 tuổi.

2. Chiến lược môi trường hướng tới ngăn ngừa và giảm bớt sử dụng thuốc lá ở thanh thiếu niên

Chiến lược bao gồm tiếp cận chính thông qua các nguồn bán lẻ và tại xã hội, luật không khí sạch nhằm hạn chế nhưng nơi mà cá nhân có thể hút thuốc, chính sách ở trường học, và luật về quyền sử dụng thuốc lá ở lứa tuổi vị thành niên. Ngoài ra, các chính sách cần phải được đi kèm với việc thực hiện để đảm bảo rằng các hành vi vi phạm chính sách được thực thi hình phạt. Chiến dịch truyền thông đại chúng là cần thiết để giáo dục cộng đồng về vấn đề này cũng như thu hút sự hỗ trợ đối với những thay đổi của chính sách và nguồn lực thực thi pháp luật

3. Kết quả

3.1 Mục tiêu chính sách về giá thuốc lá
Giá thuốc lá ở mỗi địa phương là khác nhau và có ảnh hưởng tới nhu cầu sử dụng thuốc tại đây. Dữ liệu sơ bộ từ nghiên cứu chính sách thuốc lá ở California do NCI (Viện ung thư quốc gia) nghiên cứu cho thấy, giá thuốc lá khác nhau từ 15% đến 26% trong 50 bang, từ $ 5,36 đến $ 6,18 cho mỗi gói thuốc lá Marlboro, và $ 5,48 đến $ 6,93 cho mỗi gói thuốc lá Newport.

3.2 Mục tiêu chính sách tiếp cận bán lẻ
Có ít nhất bốn nguyên nhân đưa ra: Tại sao giới trẻ địa phương tiếp cận chiến lược có thể rút ngắn mục tiêu nghiên cứu mối quan hệ giữa giảm doanh số bán và nhu cầu sử dụng. Thứ nhất, chính sách phục hồi và thực thi có thể đạt ngưỡng ngăn chặn thanh thiếu niên mua thuốc. Thứ hai, thậm chí doanh số bán hàng có tỷ lệ tương đối thấp, xác suất mua hàng thành công có thể rất cao với bội số lớn. Hơn nữa, mật độ của các cửa hàng có thể làm tăng khả năng mua cho đối tượng chưa đủ tuổi. Thứ ba, cơ sở bán buôn, yếu tố xã hội, thuốc lá bổ sung hoặc thay thế làm giảm khả năng bán lẻ. Sự thay thế này làm hạn chế đáng kể khả năng tiếp cận và làm giảm hiệu quả chiến lược bán lẻ. Cuối cùng, các can thiệp chính hướng tới cộng đồng có hiệu quả mạnh tập trung vào nhóm trẻ.

3.3 Luật về quyền sử dụng thuốc lá ở lứa tuổi vị thành niên
Thực hiện và thực thi Luật về quyền sử dụng thuốc lá ở lứa tuổi vị thành niên với mục đích nhằm giảm khả năng tiếp cận xã hội với các sản phẩm thuốc lá.

3.4 Luật không khí sạch
Nhiên cứu chính sách cấp nhà nước thực hiện cung cấp bằng chứng xác đáng đối với hạn chế của luật ở nơi mà cá nhân hút thuốc có liên quan với việc giảm hút thuốc ở giới trẻ.

3.5  Hạn chế tiếp thị bán lẻ và chương trình quảng cáo

4. Tổng quan và đề xuất nghiên cứu trong tương lai

Chính sách thuốc lá liên bang ủng hộ giảm hút thuốc lá ở thanh niên. Mục đích của các chính sách nhằm tăng cường các nỗ lực và nguồn lực cần thiết cho thanh niên, đưa ra hậu quả tiêu cực đối với người sử dụng thuốc lá. Kết quả từ nghiên cứu này sẽ giúp hoạch định tốt các chính sách chính sách ngăn ngừa và phân phối thuốc lá. Tuy nhiên, kết quả của nghiên cứu liên quan tới những can thiệp ở địa phương có thể bị thất bại do ảnh hưởng của luật quốc gia cũng như chính sách về thuốc lá chẳng hạn như các loại thuế bắt buộc.

Nguồn: http://www.scirp.org/journal/ojpm/
Tạp chí số
2. 34-43 (2011)

Ngày 06/10/2011
 
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.