TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 230  
 
2 7 5 9 2 4 3 7
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Tăng cường xét nghiệm và điều trị viêm gan trên toàn cầu

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và các đối tác kêu gọi các quốc gia cần tăng cường các dịch vụ xét nghiệm và điều trị bệnh viêm gan để đạt được các mục tiêu thống nhất toàn cầu. Kêu gọi này hưởng ứng ngày Viêm gan Thế giới vào ngày 28/7, tập trung vào chủ đề Xét nghiệm – Điều trị - Viêm gan (Tiếng Anh: Test. Treat. Hepatitis).

Vi rút viêm gan B và C ảnh hưởng đến 325 triệu người trên khắp thế giới. Không được chữa trị, vi rút này có thể dẫn đến ung thư gan và xơ gan, là nguyên nhân gây ra 1,3 triệu ca tử vong trong năm 2015. Trên toàn thế giới, chưa tới 20% số người được tiếp cận với các dịch vụ xét nghiệm và điều trị viêm gan B và C vào cuối năm 2016.

Nhân dịp này, WHO cũng tổ chức một số sự kiện tại Mông Cổ, quốc gia chịu gánh nặng nặng nề bởi bệnh viêm gan nhưng cũng là quốc gia tiên phong trong cuộc chiến toàn cầu. Hơn 10% trong số 3 triệu người Mông Cổ mắc bệnh viêm gan mạn tính. Quốc gia này đã bắt đầu triển khai Chương trình Gan khỏe mạnh vào năm 2017, với các mục tiêu đầy tham vọng tới năm 2020, nhằm cung cấp các dịch vụ sàng lọc viêm gan B và C cho 60% và 80% dân số, cũng như cung cấp dịch vụ điều trị viêm gan C cho 80% số người có nhu cầu. Sự tiến bộ này của Mông Cổ được thúc đẩy bởi cam kết chính trị và chương trình bao phủ sức khỏe toàn dân. Mông Cổ là quốc gia có thu nhập trung bình thấp đầu tiên ở Châu Á – Thái Bình Dương cam kết loại bỏ viêm gan, bằng cách bao phủ tiếp cận toàn dân và bảo hiểm y tế để xét nghiệm và điều trị viêm gan cho toàn bộ dân số. 

Khu vực Tây Thái Bình Dương có số lượng người nhiễm viêm gan mạn tính cao nhất trong số các khu vực của WHO. Cuối năm 2015, ước tính có khoảng 14 triệu người nhiễm viêm gan C mạn tính và 115 triệu người nhiễm viêm gan B mạn tính. Mỗi ngày, có 1.200 người trong khu vực này tử vong vì không thể tiếp cận với dịch vụ điều trị hiệu quả.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ toàn cầu, WHO cũng ban hành các hướng dẫn toàn cầu mới về điều trị viêm gan C. Các hướng dẫn cho phép đơn giản hóa trong việc cung cấp các liệu pháp chữa trị cho 70 triệu người mắc viêm gan C mạn tính trên thế giới. WHO và các đối tác toàn cầu đang chia sẻ kinh nghiệm của các quốc gia khác để thúc đẩy cam kết chính trị bền vững và quan hệ đối tác rộng rãi ở nhiều quốc gia khác. Các hoạt động tái thiết và đầu tư vào viêm gan siêu vi là cần thiết để tiến tới mục tiêu loại bỏ bệnh này.

 

Ngày 27/07/2018
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.