TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 35  
 
2 7 7 6 6 3 5 0
 
 
Tin tức
Tập huấn kiến thức chuyên môn cho người hành nghề Y - Dược tư nhân tại Hải Dương và Bình Định

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động can thiệp của dự án “Nghiên cứu lĩnh vực Y tế tư nhân tại Việt Nam” do Quỹ Rockefeller tài trợ, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế (Viện CL&CSYT) đã tổ chức hai lớp tập huấn tại hai huyện can thiệp của dự án, đó là huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương (ngày 18 và 19 tháng 1 năm 2013) và huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định (ngày 25 và 26 tháng 1 năm 2013), với sự chủ trì của TS.BS. Trần Thị Mai Oanh – Phó Viện trưởng Viện CL&CSYT.

 

Chủ đề của lớp tập huấn là “Kháng sinh và các nhiễm khuẩn thường gặp tại cộng đồng”, giảng viên là hai chuyên gia có nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong lĩnh vực Y và Dược: TS. Đỗ Kháng Chiến và DS. Nguyễn Thị Phương Châm. Đối tượng của lớp tập huấn là những người đang trực tiếp hành nghề Y-Dược tư nhân trên địa bàn hai huyện can thiệp. Với những nội dung thiết thực1, đã được biên soạn để phù hợp với trình độ, phạm vi chuyên môn của đối tượng trên địa bàn, lớp tập huấn đã cho thấy những kết quả rõ rệt trong việc bước đầu nâng cao kiến thức chuyên môn cho người hành nghề Y-Dược tư nhân2. Bên cạnh chương trình giảng dạy, phần thảo luận và giải đáp liên quan đến vấn đề chuyên môn khi hành nghề cũng đã diễn ra rất sôi nổi.


 

Kết thúc lớp tập huấn, nhóm nghiên cứu đã nhận được những phản hồi tích cực từ học viên và những mong muốn sẽ được tham gia nhiều lớp tập huấn trong thời gian tới. Các lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm Y tế huyện, Phòng Y tế huyện cũng đã đánh giá cao tính hữu ích và thiết thực của lớp tập huấn lần này, và mong muốn Viện CL&CSYT sẽ hợp tác, hỗ trợ lâu dài để cải thiện, nâng cao chất lượng hành nghề Y-Dược tư nhân trên địa bàn tỉnh, huyện.

Chú thích:
1. Nội dung giảng dạy của lớp tập huấn bao gồm:
-    Vi khuẩn, kháng kháng sinh  và các biện pháp phòng tránh
-    Phân loại kháng sinh
-    Phổ tác dụng của kháng sinh với các vi khuẩn gây bệnh thường gặp
-    Lựa chọn kháng sinh hợp lý (theo WHO)
-    Sử dụng kháng sinh cho các đối tượng đặc biệt: trẻ em, người già, phụ nữ có thai, bà mẹ cho con bú
-    Hướng dẫn sắp xếp, bảo quản kháng sinh, tư vấn sử dụng kháng sinh hợp lý
-    Viêm phổi mắc phải tại cộng đồng: Chẩn đoán, xử trí và cách lựa chọn kháng sinh trong điều trị.
2. Nhóm nghiên cứu đã lượng giá kiến thức của học viên trước và sau tập huấn bằng bộ câu hỏi, kết quả phân tích cho thấy: tỷ lệ trả lời đúng của mỗi câu hỏi và điểm kiến thức trung bình của lớp đều tăng lên sau tập huấn (ví dụ: điểm kiến thức trung bình của lớp tập huấn ngày 19/01/2013 ở Hải Dương tăng từ  6,4 lên 9 trên tổng số 14 điểm; điểm kiến thức của khối hành nghề Dược tư nhân ở Bình Định tăng từ 4,8 lên 6,9 trên tổng số 14 điểm…).

Ngày 30/01/2013
Khoa NC Y tế Công cộng  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.