TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 108  
 
2 7 5 8 9 5 6 9
 
 
Tin tức
Tập huấn nghiệp vụ công tác Dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021

Thực hiện kế hoạch công tác giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021, sáng ngày 28/01, Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) quận Cầu Giấy tổ chức khai mạc tập huấn nghiệp vụ công tác Dân quân tự vệ (DQTV), giáo dục quốc phòng và an ninh năm 2021 cho 100 đồng chí là cán bộ Ban CHQS, cán bộ DQTV các phường và các đơn vị đóng quân trên địa bàn quận. Theo kế hoạch triệu tập, đại diện Ban CHQS Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tham gia tập huấn với số lượng 02 đồng chí, gồm đồng chí Chính trị viên phó và Tiểu đội trưởng Tiểu đội Tự vệ.

Trong thời gian 01 ngày các học viên đã được truyền đạt một số cơ bản của Luật DQTV và Luật lực lượng dự bị động viên, Thông tư 77/2020/TT-BQP ngày 23/6/2020 của Bộ Quốc phòng quy định thực hiện một số điều của Luật DQTV về tổ chức xây dựng lực lượng DQTV. Một số nội dung khác về Phòng, chống chiến lược “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch đối với cách mạng Việt Nam; chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; tổ chức xây dựng, huấn luyện và hoạt động của DQTV ở cơ sở; huấn luyện về quân sự chung; công tác tham mưu, chiến thuật DQTV… được phổ biến qua tài liệu phát tay để học viên chủ động nghiên cứu.

Ảnh: Báo cáo viên trình bày nội dung tập huấn tại Hội nghị.

Thông qua lớp tập huấn, một số nội dung về xây dựng kế hoạch chiến đấu, huấn luyện và phương pháp huấn luyện kỹ thuật chiến đấu bộ binh, chiến thuật, điều lệnh cho đội ngũ cán bộ huấn luyện ở cơ sở được thảo luận, thống nhất để nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng DQTV trên địa bàn quận, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Trên cơ sở đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương, Thủ trưởng cơ quan, đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng huấn luyện DQTV hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng và an ninh năm 2021 cũng như những năm tiếp theo. 

 

Ngày 04/02/2021
Ban Chỉ huy quân sự Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.