TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 51  
 
2 7 5 8 9 9 3 6
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Thẩm định đề cương đề tài “Đánh giá thực trạng, xây dựng tài liệu hướng dẫn bằng hình ảnh về chuẩn mực giao tiếp của nhân viên y tế và người bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh công lập”

Ngày 18/10/2016,  tại Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, Hội đồng Khoa học cấp cơ sở đã tiến hành họp thẩm định đề cương nghiên cứu khoa học năm 2016 với đề tài: “Đánh giá thực trạng, xây dựng tài liệu hướng dẫn bằng hình ảnh về chuẩn mực giao tiếp của nhân viên y tế và người bệnh tại cơ sở khám chữa bệnh công lập” do Viện Chiến lược và Chính sách y tế phối hợp với Công đoàn ngành y tế Việt Nam và Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe trung ương thực hiện. BS CKII Trần Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Việt Nam và ThS. Trần Thị Hồng Cẩm, Phó Trưởng Khoa Xã hội học y tế làm chủ nhiệm đề tài.


Tham dự cuộc họp thẩm định có TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế, các Ủy viên Hội đồng, thành viên nhóm nghiên cứu và các nghiên cứu viên của Viện. TS. Trần Thị Mai Oanh - Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp.

Tại cuộc họp, ThS. Trần Thị Hồng Cẩm  -  đại diện chủ nhiệm đề tài trình bày đề cương nghiên cứu. Sau khi nghe phần trình bày của ThS. Trần Thị Hồng Cẩm, các thành viên trong Hội đồng đã nhận xét, đánh giá đề tài. PGS.TS Nguyễn Mai Hồng - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai và  PGS.TS. Phạm Thanh Bình -  Phó Chánh Văn phòng Bộ Y tế đã nhận xét đánh giá đề tài. Theo PGS.TS Nguyễn Mai Hồng - Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện Bạch Mai và  PGS.TS. Phạm Thanh Bình, đề tài có ý nghĩa cấp thiết, phục vụ trực tiếp cho chính sách của ngành y tế  hiện nay về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự  sự hài lòng của người bệnh”. Kết cấu đề cương khoa học, rõ ràng, phần dự kiến kết quả bàn luận kiến nghị đầy đủ, hợp lý và tương thích với kết quả nghiên cứu và đạt mục tiêu đề ra…  Các thành viên khác trong Hội đồng cũng đánh giá cao tính cấp thiết của đề tài, ghi nhận những nỗ lực của nhóm nghiên cứu, đồng thời cũng chỉ ra những hạn chế về nội dung và yêu cầu nhóm nghiên cứu chỉnh sửa, bổ sung.

Sau phần nhận xét của các Ủy viên Hội đồng, Hội đồng đã thảo luận, thống nhất về những nội dung cần sửa chữa, bổ sung trong đề cương nghiên cứu. TS. Trần Thị Mai Oanh - Chủ tịch Hội đồng đã tổng kết các ý kiến góp ý của thành viên Hội đồng và yêu cầu nhóm nghiên cứu sửa lại tên đề tài; bổ sung một số nghiên cứu trong nước và quốc tế vào tổng quan tài liệu; bổ sung 02 nhóm đối tượng nghiên cứu là nhóm dịch vụ tiếp xúc trực tiếp với người bệnh, kỹ thuật viên và hộ sinh; sửa lại mục tiêu chung; chọn lại địa bàn nghiên cứu…

Sau khi nghe ý kiến các nhận xét của Hội đồng, do BS CKII. Trần Thị Bích Hằng – Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Việt Nam thay mặt nhóm nghiên cứu đã trả lời các câu hỏi của Hội đồng và tiếp thu các ý kiến đóng góp của Hội đồng để hoàn thiện đề cương. Toàn thể các thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu đánh giá và nhất trí thông qua đề cương nghiên cứu của đề tài trên cơ sở yêu cầu nhóm nghiên cứu bổ sung, sửa chữa theo các ý kiến góp ý của Hội đồng để đề tài được triển khai, sớm có kết quả phục vụ cho ngành Y tế.

Ngày 21/10/2016
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.