TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 18 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 98  
 
2 7 7 5 3 8 9 1
 
 
Thông tin Y tế
Thông tin về biến thể Omicron

Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus ngày 20-12 tuyên bố biến thể Omicron lây lan nhanh hơn biến thể Delta và đang gây bệnh cho những người đã tiêm vắc-xin hoặc đã hồi phục sau khi mắc Covid-19. Cụ thể: "Có bằng chứng nhất quán cho thấy biến thể Omicron lây nhanh hơn đáng kể so với biến thể Delta. Những người đã tiêm phòng vắc-xin hoặc hồi phục sau khi mắc Covid-19 nhiều khả năng nhiễm hoặc tái nhiễm".

Theo kết quả nghiên cứu của Trường Đại học Imperial College London vào tuần trước đã chỉ ra rằng Omicron gây nguy cơ tái nhiễm cao hơn gấp 5 lần và không có dấu hiệu bệnh nhẹ hơn Delta.

Tuy nhiên, các quan chức của WHO cho biết các hình thức tiêm chủng tạo miễn dịch có thể ngăn ngừa lây nhiễm và bệnh nặng. Bà Soumya Swaminathan - trưởng nhóm khoa học của WHO cho rằng với số ca nhiễm đang gia tăng, tất cả các hệ thống y tế sẽ rơi vào tình trạng căng thẳng, biến thể này có khả năng né tránh một số phản ứng miễn dịch. Điều này đồng nghĩa với việc các quốc gia triển khai tiêm mũi tăng cường nên hướng tới những người có hệ miễn dịch yếu hơn. Chuyên gia Abdi Mahamud của WHO cho biết: "Mặc dù chúng tôi thấy lượng kháng thể trung hòa giảm nhưng hầu như tất cả các phân tích sơ bộ đều cho thấy khả năng miễn dịch trung gian qua tế bào T vẫn còn nguyên. Đó là những gì chúng tôi thực sự cần". Chuyên gia hàng đầu của chương trình y tế khẩn cấp WHO Mike Ryan cho rằng "nếu chúng ta có thể giữ cho sự lây nhiễm ở mức tối thiểu thì có thể chấm dứt đại dịch". Trong khi đó, ông Tedros nói rằng thời gian ngắn tới đây, các hoạt động lễ hội ở nhiều nơi sẽ dẫn đến sự gia tăng các ca nhiễm, ông kêu gọi mọi người hoãn hội họp, tụ tập đông người.

 

 

Ngày 21/12/2021
https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/who-bao-dong-ve-bien-the-omicron-20211221074415423.htm  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.