TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 34  
 
2 7 5 9 0 0 2 5
 
 
Thông tin Y tế
Tiêu chuẩn mới WHO – ITU nhằm ngăn ngừa mất thính lực ở 1,1 tỷ người trẻ

Gần 50% số người trong độ tuổi 12 – 35, tương đương với 1,1 tỷ người trẻ tuổi có nguy cơ mất thính lực do phơi nhiễm kéo dài và quá mức với âm thanh lớn, bao gồm cả âm nhạc được nghe qua các thiết bị âm thanh cá nhân. Hướng đến Ngày Thính giác Thế giới (World Hearing Day – 03/3), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU) đã ban hành tiêu chuẩn quốc tế mới đối với sản xuất và sử dụng các thiết bị này, bao gồm cả điện thoại thông minh và máy nghe nhạc để đảm bảo an toàn cho thính giác. Tiêu chuẩn mới này sẽ bảo vệ tốt hơn những khách hàng trẻ tuổi trước nguy cơ mất thính giác.

Hơn 5% dân số thế giới, khoảng 466 triệu người đã mất khả năng nghe (432 triệu người lớn và 34 triệu trẻ em) ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của họ. Phần lớn họ sống ở các quốc gia thu nhập thấp và trung bình. Ước tính đến năm 2050, hơn 900 triệu người – tức là 1/10 dân số - sẽ mất thính giác. Mất thính giác không được giải quyết sẽ tiêu tốn chi phí toàn cầu hàng năm là 750 tỷ đô la Mỹ. Tuy nhiên, một nửa số trường hợp mất thính giác có thể dự phòng thông qua các biện pháp y tế công cộng.

Các tính năng của thiết bị nghe an toàn

Các thiết bị và hệ thống nghe an toàn được khuyến cáo theo tiêu chuẩn WHO – ITU bao gồm:

- Chức năng bổ trợ âm thanh: phần mềm theo dõi mức độ và thời lượng tiếp xúc của người dùng với âm thanh theo tỷ lệ phần trăm, được so sánh với mức phơi nhiễm tham chiếu.

- Hồ sơ cá nhân: một hồ sơ nghe cá nhân được xây dựng dựa trên thực tế nghe của người dùng, nhằm thông báo cho người dùng về mức độ an toàn mà người đó đã nghe và đưa ra các cảnh báo dựa trên thông tin này.

- Các tùy chọn giới hạn âm lượng: các tùy chọn giới hạn âm lượng bao gồm giảm âm lượng tự động và điều khiến âm lượng của phụ huynh.

- Thông tin chung: thông tin và hướng dẫn cho người dùng về thực hành nghe an toàn, thông qua thiết bị âm thanh cá nhân và các hoạt động giải trí khác.

Tiêu chuẩn này được phát triển theo sáng kiến của WHO giúp cải thiện việc nghe, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi, cả khi họ tiếp xúc với âm nhạc hoặc các âm thanh khác tại các địa điểm giải trí ồn ào, cũng như nghe nhạc qua các thiết bị âm thanh cá nhân. Tiêu chuẩn WHO – ITU cho các thiết bị nghe an toàn được phát triển dựa trên các bằng chứng và tham vấn mới nhất, với sự tham gia của các chính phủ, các ngành, người dùng và xã hội dân sự.

WHO khuyến nghị các chính phủ và các nhà sản xuất nên áp dụng tiêu chuẩn WHO – ITU. Các tổ chức xã hội dân sự, hiệp hội nghề nghiệp và các tổ chức khác thúc đẩy chăm sóc thính giác cần ủng hộ và nâng cao nhận thức của cộng đồng về thực hành nghe an toàn để người dùng sử dụng các sản phẩm bảo vệ cá nhân khỏi mất thính giác. 

 

Ngày 19/02/2019
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.