TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 29  
 
2 7 7 9 1 8 1 0
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Tổ chức Y tế Thế giới và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc phát triển các công cụ mới thúc đẩy sức khỏe tâm thần thanh thiếu niên

Bộ công cụ hỗ trợ phát triển thanh thiếu niên

Bộ công cụ hỗ trợ phát triển thanh thiếu niên cung cấp hướng dẫn có lộ trình cho những người làm việc trong lĩnh vực y tế, dịch vụ xã hội, giáo dục và tư pháp về cách thực hiện các chiến lược bảo vệ và nâng cao sức khỏe tâm thần cho thanh thiếu niên. Bộ công cụ bao gồm các nền tảng pháp lý cần thiết để thực hiện các chương trình thành công, các đặc điểm môi trường có lợi cho hạnh phúc của thanh thiếu niên, những hỗ trợ nào cần được cung cấp cho cha mẹ và những người chăm sóc khác, và các can thiệp tâm lý xã hội có hiệu quả. Các công cụ hướng dẫn thực hiện và ví dụ của các chương trình đã thực hiện tại các quốc gia, mang lại lợi ích cho thanh thiếu niên, hoặc các nhóm thanh thiếu niên đặc biệt dễ bị tổn thương cũng được giới thiệu.

Sách truyện tranh và Hướng dẫn dành cho giáo viên

Là một phần của sáng kiến hỗ trợ phát triển thanh thiếu niên, WHO và UNICEF cũng đã xuất bản sách truyện tranh và hướng dẫn dành cho giáo viên, giúp các chuyên gia làm việc tại trường học sử dụng khi làm việc với thanh thiếu niên từ 10-14 tuổi, bao gồm các giáo viên, cố vấn học đường và các chuyên gia sức khỏe tâm thần. Những công cụ này có thể được sử dụng để lập kế hoạch và tổ chức các hoạt động trong lớp tập trung vào hướng dẫn cảm xúc xã hội. Sách truyện tranh là cuốn đầu tiên trong một bộ truyện, đề cập cụ thể đến trải nghiệm của thanh thiếu niên trong đại dịch Covid-19.

Tình trạng sức khỏe tâm thần là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật cho thanh thiếu niên

Tình trạng sức khỏe tâm thần là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh tật và khuyết tật ở thanh thiếu niên, trong đó tự tử là nguyên nhân gây tử vong phổ biến thứ tư ở những người từ 15-19 tuổi. Đại dịch Covid-19 đã có tác động sâu sắc đến sức khỏe tâm thần của những người trẻ tuổi trên khắp thế giới, với sự cô lập và đau khổ về tâm lý xã hội ngày càng cao.

Do một nửa số tình trạng sức khỏe tâm thần bắt đầu trước năm 14 tuổi, những nỗ lực ngăn chặn sự khởi phát của các tình trạng sức khỏe tâm thần và tăng cường sức khỏe tâm thần trong thời kỳ thanh thiếu niên là đặc biệt quan trọng. 

 

Ngày 18/05/2021
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.