TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 98  
 
2 7 7 5 8 3 3 9
 
 
Tin tức
Triển khai hoạt động đánh giá thực trạng đào tạo và sử dụng bác sĩ liên thông tại tỉnh Tuyên Quang và Sóc Trăng

Trong tháng 7, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã triển khai hoạt động rà soát thực trạng đào tạo và sử dụng bác sĩ liên thông tại tỉnh Tuyên Quang và Sóc Trăng. 
 
Từ ngày 7/7/2016, tại Tuyên Quang, đoàn công tác đến làm việc tại: Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng thành phố Tuyên Quang, Bệnh viện và Trung tâm y tế Yên Sơn, Bệnh viện và Trung tâm y tế Chiêm Hóa.
Các đơn vị và đoàn công tác đã trao đổi về nhu cầu đào tạo bác sĩ liên thông của đơn vị, quá trình cử y sĩ đi thi tuyển bác sĩ liên thông, hỗ trợ cho các bác sĩ liên thông trong quá trình đi học và quản lý cũng như xắp xếp công việc cho bác sĩ liên thông khi tốt nghiệp quoay trở về cơ quan.
 
Qua khảo sát cho thấy, Tuyên Quang hiện có 215 bác sĩ liên thông đang công tác tại các cơ sở y tế. Do là tỉnh miền núi khó thu hút được bác sĩ chính quy nên nhu cầu cử y sĩ đi học bác sĩ liên thông của tỉnh vẫn rất lớn.
 
 
Cũng trong khuôn khổ hoạt động này, từ ngày 25/7/2016, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã triển khai khảo sát tại tỉnh Sóc Trăng. 
 
Đoàn công tác đến làm việc tại: Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh, Trung tâm y tế dự phòng thành phố Sóc Trăng, Bệnh viện và Trung tâm y tế Mỹ Xuyên, Bệnh viện và Trung tâm y tế Vĩnh Châu.
 
Qua khảo sát cho thấy, trong thời gian qua bác sĩ liên thông (bác sĩ 4 năm) đã đóng góp rất nhiều trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân tại tỉnh. Hiện nay, Sóc Trăng hiện có 257 bác sĩ liên thông đang công tác tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh. Do tỉnh khó thu hút được bác sĩ chính quy nên nhu cầu cử y sĩ đi học bác sĩ liên thông vẫn rất lớn ở tất cả các tuyến tỉnh, huyện, xã.
 
 
Các thông tin thu thập được từ Tuyên Quang và Sóc Trăng sẽ được tổng hợp cùng các tỉnh khác trên toàn quốc nhằm xác định bức tranh thực trạng đào tạo và sử dụng bác sĩ liên thông, từ đó cung cấp bằng chứng cho Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan nhằm điều chỉnh các chính sách liên quan tới đào tạo và sử dụng bác sĩ liên thông trong giai đoạn hiện nay.

Ngày 08/08/2016
Khoa Nghiên Cứu Tổ Chức Và Nhân Lực Y Tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.