TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ ba, Ngày 23 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 6  
 
2 7 7 7 8 3 1 4
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Triển khai hoạt động “Đánh thực trạng triển khai thực hiện chính sách Dân số- Kế hoạch hóa gia đình đối với dân tộc thiểu số tại khu vực biên giới có mức sinh cao” tại tỉnh Điện Biên

Từ ngày 27/9/2016, đoàn công tác của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế do ThS. Vũ Thị Minh Hạnh, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn đã về công tác tại tỉnh Điện Biên để khảo sát, đánh giá thực trạng triển khai thực hiện chính sách Dân số- Kế hoạch hóa gia đình đối với dân tộc thiểu số tại khu vực biên giới có mức sinh cao.

Tại tỉnh Điện Biên, đoàn công tác của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã làm việc với Lãnh đạo các Sở, Ban, ngành đoàn thể là thành viên Ban chỉ đạo DS-KHHGĐ tỉnh Điện Biên; lãnh đạo Bộ đội Biên phòng tỉnh; Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh.

Cũng tại tỉnh Điện Biên, đoàn đã lựa chọn 2 huyện (huyện Điện Biên và huyện Mường Chà) để tiến hành khảo sát. Tại mỗi huyện đoàn công tác đã có buổi làm việc với Lãnh đạo Ủy ban nhân dân, lãnh đạo các Phòng, Ban là thành viên Ban Chỉ đạo DS-KHHGĐ huyện. Tại mỗi huyện đoàn lựa chọn 01 xã để tiến hành khảo sát, tại mỗi xã, đoàn có buổi làm việc với Ban chỉ đạo DS-KHHGĐ xã, thực hiện cuộc thảo luận nhóm, phỏng vấn sâu, phỏng vấn bằng phiếu hỏi với đại diện các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ.


Qua khảo sát cho thấy, thời gian qua các cấp ủy Đảng, Chính quyền tỉnh Điện Biên đã ban hành nhiều văn bản để chỉ đạo, triển khai thực hiện chương trình DS-KHHGĐ nói chung trong đó có chính sách giành cho đồng bào dân tộc. Đây là minh chứng thể hiện sự quan tâm chỉ đạo, sự cam kết chính trị mạnh mẽ của cấp ủy, chính quyền địa phương và là tiền đề quan trọng giúp Điện Biên thực hiện thành công chương trình dân số trong những năm qua. Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được các ý kiến cũng nhận định việc triển khai chương trình DS-KHHGĐ trên địa bàn tỉnh Điện Biên vẫn còn nhiều khó khăn như: Tỷ lệ các cặp vợ chồng sử dụng BPTT hiện đại còn thấp; tỷ lệ sinh con thứ 3 còn cao v.v..do vậy, đến thời điểm hiện nay mức sinh của tỉnh Điện Biên vẫn cao hơn so với mặt bằng chung của cả nước.

Các thông tin thu thập được tại tỉnh Điện Biên sẽ được tổng hợp cùng các địa phương khác trên toàn quốc nhằm xác định bức tranh chung về thực trạng triển khai, thực hiện chính sách DS-KHHGĐ đối với dân tộc thiểu số tại khu vực biên giới có mức sinh cao, từ đó cung cấp bằng chứng cho Bộ Y tế và các cơ quan hữu quan nhằm điều chỉnh các chính sách liên quan trong giai đoạn tới.

Ngày 09/10/2016
Khoa Dân số và Phát triển  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.