TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 36  
 
2 7 7 6 7 3 2 3
 
 
Tin tức
Triển khai việc đánh giá thực trạng bạo hành tại nơi làm việc đối với nhân viên y tế công lập tại tỉnh Điện Biên

Ngày19/6/2016, đoàn cán bộ, nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam đã tiếp tục triển khai các hoạt động đánh giá thực trạng bạo hành đối với cán bộ, nhân viên tại một số cơ sở y tế của tỉnh Điện Biên trong khuôn khổ đề tài nghiên cứu phối hợp giữa Viện, Công đoàn Y tế Việt Nam và Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế.


Đoàn công tác đã có các cuộc trao đổi, thảo luận với đại diện các cơ quan và một số cơ sở y tế của tỉnh như: Sở Y tế, Sở Công an, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên, các bệnh viện tuyến tỉnh, trung tâm y tế huyện Điện Biên và trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông. Đoàn công tác cũng đã có các cuộc trao đổi trực tiếp với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang sử dụng các dịch vụ y tế tại các bệnh viện.

Các bên đã cùng trao đổi về thực trạng tình trạng bạo hành tại các cơ sở khám chữa bệnh công lập các tuyến và ảnh hưởng của vấn đề này tới các cơ sở y tế; xác định các nguyên nhân, các yếu tố liên quan, cũng như các khó khăn, thuận lợi trong công tác ứng phó với tình trạng này của các cơ sở y tế và chính quyền các cấp và đề xuất các giải pháp nhằm ngăn chặn bạo hành đối với cán bộ y tế tại nơi làm việc.

Các thông tin cho thấy, mặc dù là một tỉnh miền núi nhưng tình trạng bạo hành tại nơi làm việc đối với nhân viên y tế tại Điện Biên đã gia tăng trong những năm gần đây và đã có những ảnh hưởng lớn tới các cơ sở y tế trên địa bàn. Nguyên nhân của tình trạng này cũng đã được các bên nhìn nhận, phân tích từ nhiều góc độ; các giải pháp cũng đã được đưa ra thảo luận nhằm giảm thiểu tình trạng này tại các cơ sở y tế, nhằm đảm bảo an ninh, an toàn và công bằng trong cung cấp dịch vụ y tế.

Ngày 05/07/2016
Khoa Tổ chức và Nhân lực Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.