TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 57  
 
2 7 7 6 5 3 0 1
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Viện CL&CS Y tế phối hợp với Công đoàn ngành Y tế và Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Y tế) kiểm tra việc thực hiện QĐ 2151/QĐ-BYT và QĐ 3638/QĐ-BYT tại BV E Trung ương và tỉnh Nam Định

Ngày 22/6 vừa qua, Đoàn Kiểm tra của Bộ Y tế do BS.Trần Thị Bích Hằng- Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế  Việt Nam và  ThS. Đỗ Văn Thái, Hàm Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ - Bộ Y tế, ThS Vũ Thị Minh Hạnh – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách Y tế cùng các cán bộ của Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý  Môi trường y tế, các nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã đến kiểm tra việc thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh và công tác thực hiện cơ sở y tế Xanh- Sạch Đẹp tại BV E Trung ương.

Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế  Việt Nam Trần Thị Bích Hằng phát biểu tại buổi làm việc.

Theo báo cáo, thời gian qua, Bệnh viện E trung ương đã phát động và quyết liệt thực hiện về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp” trong toàn bệnh viện. Ban Giám đốc bệnh viện đã tích cực xây dựng kế hoạch, tập huấn cho cán bộ y tế về xây dựng phong cách, thái độ hòa nhã với người bệnh trong khám chữa bệnh, tư vấn cho bệnh nhân và  thực hiện bảo đảm vệ sinh môi trường, cảnh quan bệnh viện, góp phần tạo môi trường cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” tại bệnh viện.

Đoàn đã kiểm tra công tác thực hiện Quyết định số 3638/QĐ – BYT về việc phê duyệt Kế hoạch triển khai cơ sở y tế “Xanh – Sạch – Đẹp” tại khu xử lý chất thải, hệ thống hành lang, khuôn viên bệnh viện, các khoa lâm sàng; gặp và hỏi ý kiến, đánh giá của bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về thái độ phục vụ bệnh nhân của các y, bác sĩ, nhân viên bệnh viện. Qua đánh giá nhanh của Viện Chiến lược và Chính sách y tế cho thấy hầu hết các ý kiến đều hài lòng, nhận xét các y bác sĩ đều có thái độ nhã nhặn, chăm sóc tận tình người bệnh.

Cán bộ Cục Quản lý  Môi trường y tế kiểm tra hệ thống hành lang bệnh viện

 

Nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và Chính sách y tế phỏng vấn bệnh nhân

Biểu dương Bệnh viện E về những kết quả đạt được trong  thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng người bệnh” và xây dựng cơ sở y tế “Xanh - Sạch - Đẹp”,  Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế  Việt Nam Trần Thị Bích Hằng đã  đánh giá cao những thành tích đã đạt được của Ban Giám đốc BV E và toàn thể cán bộ nhân viên y tế bệnh viện trong  việc thực hiện Quyết định số 2151 và Quyết định số 3638/QĐ – BYT và nhấn mạnh đạo đức, thái độ phục vụ bệnh nhân trong ngành y là vấn đề quan trọng, cần được thường xuyên kiểm tra, giám sát, đôn đốc thực hiện để tạo thành phản xạ tự nhiên của cán bộ, nhân viên y tế trong công tác chăm sóc, điều trị cho bệnh nhân. 

Cùng nội dung này, ngày 26/6 Đoàn công tác của Bộ Y tế do ThS Vũ Thị Minh Hạnh – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế làm trưởng đoàn cùng các cán bộ của Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý  Môi trường Y tế, Công đoàn ngành y tế và các nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và chính sách Y tế đã làm việc tại tỉnh Nam Định về việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và công tác thực hiện cơ sở y tế Xanh- Sạch- Đẹp.

Tại BVĐK tỉnh Nam Định,  Đoàn kiểm tra công tác vệ sinh môi trường, cảnh quan bệnh viện và việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” Đoàn công tác đã nghe báo cáo và đi thị sát tại nhiều khoa phòng trong bệnh viện, khu xử lý chất thải, hệ thống hành lang, khuôn viên bệnh viện,… Các nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế cũng đã trao đổi và hỏi ý kiến các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tại các khoa phòng trong bệnh viện.

 

Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế Vũ Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc với BVĐK tỉnh Nam Định.

Tại đây, Đoàn công tác đã ghi nhận một số kết quả mà bệnh viện đã đạt được trong việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tuy nhiên, Đoàn kiểm tra đã lưu ý Ban  Giám đốc Bệnh viện và toàn thể cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện cần có nhiều nỗ lực hơn nữa trong việc thực hiện Bệnh viện Xanh  - Sạch  -  Đẹp  vì đây là một trong những hoạt động nhằm giảm thiểu nhiễm khuẩn bệnh viện, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và đáp ứng sự hài lòng của người bệnh. Ban Giám đốc Bệnh viện đã 

Ngày 03/07/2017
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.