TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 20  
 
2 7 7 9 0 3 9 7
 
 
Tin tức
Viện Chiến lược & Chính sách Y tế tham dự Hội nghị thường niên lần thứ 10 của mạng lưới Đánh giá công nghệ Y tế châu Á – Thái Bình Dương (HTAsiaLink 2022)

HTAsiaLink là một mạng lưới nghiên cứu hợp tác của các cơ quan Đánh giá công nghệ Y tế (HTA) ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được thành lập vào tháng 9 năm 2010. Mạng lưới bắt đầu với mục đích tăng cường hiệu quả nghiên cứu HTA bằng cách chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tài nguyên của HTA trong các thành viên. HTAsiaLink cũng tập trung vào việc thúc đẩy việc sử dụng HTA, phát triển phương pháp hiệu quả cho HTA và khuyến khích việc sử dụng bằng chứng HTA cho bao phủ y tế toàn dân.

Từ ngày 29/11-02/12/2022, Đoàn đại biểu của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế do TS.BS. Ong Thế Duệ - Phó trưởng khoa Tài chính Y tế và Đánh giá Công nghệ Y tế làm trưởng đoàn, đã tham dự Hội nghị HTAsiaLink thường niên lần thứ 10 tại Pattaya, Thái Lan. Hội nghị năm nay được tổ chức bởi Chương trình đánh giá công nghệ và can thiệp y tế Thái Lan (HITAP), tập trung vào chủ đề “Vai trò của HTA trong trạng thái bình thường mới: định hướng hệ thống y tế hậu COVID thông qua việc ra quyết định dựa trên bằng chứng”.

HTAsiaLink là một mạng lưới nghiên cứu hợp tác của các đơn vị HTA ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương được thành lập vào tháng 9 năm 2010. Mạng lưới bắt đầu với mục đích tăng cường hiệu quả nghiên cứu HTA bằng cách chia sẻ thông tin, kinh nghiệm và tài nguyên của HTA trong các thành viên. HTAsiaLink cũng tập trung vào việc thúc đẩy việc sử dụng HTA, phát triển phương pháp hiệu quả cho HTA và khuyến khích triển khai bằng chứng HTA cho bao phủ y tế toàn dân (UHC).

Hình 1. Đoàn đại biểu của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tham dự Hội nghị HTAsiaLink lần thứ 10

Hội nghị có sự tham gia của hơn 300 đại biểu đến từ 34 tổ chức thành viên của mạng lưới HTAsiaLink. Các phiên toàn thể của hội nghị tập trung vào ba chủ đề chính: (1) Tái cấu trúc hệ thống y tế và HTA hậu COVID; (2) Tăng cường vai trò của bằng chứng đời thực (Real-World Evidence) trong cộng đồng HTA toàn cầu; (3) Tìm kiếm giải pháp cho hệ thống y tế: các công nghệ đột phá có phải là câu trả lời? Bên cạnh các phiên toàn thể, một nội dung chính khác của hội nghị là các phiên trình bày, chia sẻ kết quả nghiên cứu HTA từ các thành viên của mạng lưới HTAsiaLink. 

Trong khuôn khổ Hội nghị, đoàn đại biểu của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã có các hoạt động kết nối và trao đổi hợp tác với các đối tác thành viên của mạng lưới HTAsiaLink. Đồng thời, đại diện của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã có 3 bài trình bày chia sẻ kết quả nghiên cứu về HTA tại Việt Nam tại các phiên hội nghị và nhận được các phản hồi tích cực từ các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực HTA trên thế giới. 

Hình 2. Đoàn đại biểu của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế chụp hình cùng đại diện Ban tổ chức hội nghị - Tổ chức HITAP Thái Lan

 

 

 

 

 

 

Ngày 14/12/2022
Khoa Tài chính Y tế & Đánh giá Công nghệ Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.