TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 204  
 
2 7 6 0 2 3 7 5
 
 
Tin tức
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế

Ngày 08/6/2018 Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm triển khai Thông tư số 43/2015/TT-BYT quy định về nhiệm vụ và hình thức tổ chức thực hiện nhiệm vụ công tác xã hội trong bệnh viện tại thành phố Cần Thơ. Tham dự Hội nghị có Lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Vụ Truyền thông Thi đua- khen thưởng, Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế); Đại diên Lãnh đạo 34 BV Trung ương và 63 Sở Y tế cùng các cán bộ làm công tác xã hội trong bệnh viện. 

Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế Vũ Thị Minh Hạnh đã tham dự Hội nghị và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng Viện trong việc phát triển nghề công tác xã hội.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS.BS. Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đánh giá cao kết quả hoạt động công tác xã hội trong bệnh viện trong 3 năm qua. Theo TS.BS. Phạm Văn Tác, sau 3 năm triển khai Thông tư 43/2015/TT-BYT, hệ thống công tác xã hội trong bệnh viện đã phát triển cả về số lượng và chất lượng, góp phần không nhỏ trong việc nâng cao chất lượng các hoạt động khám chữa bệnh của các bệnh viện và nâng cao sự hài lòng của người bệnh. Nhiều mô hình hoạt động công tác xã hội được đánh giá cao, mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho người bệnh như mô hình “Ngân hàng suất ăn từ thiện” tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; Mô hình “Xây dựng, duy trì nhà nội trú cho người bệnh” tại Bệnh viện K Trung ương; Mô hình “Thùng thu gom vật dụng thất lạc” tại Bệnh viện Bạch Mai…

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng thảo luận về những khó khăn, vướng mắc mà hoạt động công tác xã hội hiện nay đang gặp phải như vai trò của nhân viên công tác xã hội trong ngành Y tế nói riêng và tại Việt Nam nói chung hiện nay vẫn chưa được nhìn nhận đúng mức. Phần lớn mọi người vẫn coi công tác xã hội là từ thiện. Bên cạnh đó, kinh phí để triển khai thực hiện hoạt động công tác xã hội trong ngành Y tế còn hạn chế, khó có thể triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến rộng rãi, thường xuyên về công tác xã hội cũng như đào tạo, bồi dưỡng cho nhân viên công tác xã hội….

Đại diên các đơn vị trong đó có Viện Chiến lược và Chính sách Y tế vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Nhân dịp này, để ghi nhận những đóng góp của tập thể và cá nhân trong việc phát triển nghề công tác xã hội trong ngành Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế đã quyết định trao tặng Bằng khen cho 21 tập thể và 26 cá nhân. Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế. Đây sẽ là động lực thúc đẩy tập thể Viện Chiến lược và Chính sách Y tế quyết tâm thực hiện tốt hơn nữa nhằm góp phần đẩy nhanh tiến độ phát triển nghề công tác xã hội trong ngành Y tế.

 

Ngày 14/06/2018
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.