TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 21  
 
2 7 7 5 7 4 6 0
 
 
Tin tức
Viện Chiến lược và Chính sách y tế tham gia Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế dẫn đầu thăm và làm việc tại Thừa Thiên Huế

Ngày 04 tháng 11 năm 2016, Đoàn công tác do Bộ trưởng Bộ Y tế  Nguyễn Thị Kim Tiến làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại tỉnh ThừaThiên Huế. Tham gia Đoàn công tác có đại diện các Vụ, Cục của Bộ Y tế và Viện Chiến lược và Chính sách Y tế. Đoàn đã đi thăm Bệnh viện Đa khoa Phong Điền, Trung tâm Pháp y tâm thần miền Trung, thăm và kiểm tra công tác khám chữa bệnh tại  Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế. Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, Đoàn đã kiểm tra về chất lượng bệnh viện, xây dựng môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp; đánh giá sự hài lòng của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế; công tác thu - chi tài chính bệnh viện, các vướng mắc trong thực hiện Luật Bảo hiểm y tế…

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến và các thành viên trong Đoàn công tác thăm hỏi bệnh nhân tại Cơ sở 2 - Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế (Huyện Phong Điền).
 

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế, các nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã triển khai đánh giá nhanh sự hài lòng của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế. ThS. Vũ Thị Minh Hạnh – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã trình bày kết quả đánh giá sự hài lòng của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế với nội dung: Mức độ hài lòng của người bệnh đối với phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế; mức độ hài lòng của người bệnh đối với những hỗ trợ của bệnh viện trong quá trình khám chữa bệnh; một số điểm mạnh được người bệnh ghi nhận; một số điểm cần lưu ý... Về mức độ hài lòng của người bệnh đối với những hỗ trợ của bệnh viện trong quá trình khám chữa bệnh, kết quả điều tra cho thấy: Chỉ có 41,5%  người bệnh/người nhà người bệnh đã được nghe hướng dẫn, kết nối với các dịch vụ xã hội trong bệnh viện; có 24,5% người bệnh/người nhà người bệnh đã được nghe hướng dẫn, kết nối với các hoạt động hỗ trợ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn; chưa có người bệnh/người nhà người bệnh nào được nghe về các dịch vụ xã hội ngoài bệnh viện. Một số điểm mạnh trong phong cách, thái độ của nhân viên y tế bệnh viện được người bệnh ghi nhận đó là nhân viên y tế không vòi vĩnh, không nhận phong bì cảm ơn của bệnh nhân. Các bệnh nhân được phỏng vấn tại cơ sở 1 của bệnh viện đều cho biết kết quả điều trị tốt, nhân viên y tế bệnh viện có sự cảm thông, chia sẻ và hỗ trợ  bệnh nhân nghèo.Tại cơ sở 2, các bệnh nhân được phỏng vấn đều nhận xét rằng điều kiện cơ sở vật chất tốt, thái độ phục vụ của nhân viên y tế tốt và thủ tục đơn giản thuận tiện. Tuy nhiên, kết quả điều tra cũng chỉ rõ những  tồn tại cần khắc phục như: Việc phổ biến về chính sách hỗ trợ cho bệnh nhân chưa đầy đủ nhất là những bệnh nhân nghèo; dịch vụ thuê khoán trong bệnh viện (căng tin) chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh, còn nhiều bất cập (chất lượng bữa ăn, giá cả, thái độ phục vụ); bố trí địa điểm phòng ăn (căng tin) gần phòng khám; các dịch vụ hậu cần cho cho bệnh nhân/người nhà chưa phong phú (cửa hàng tạp hoá, điện thoại, báo chí…).

Kết quả điều tra của Viện Chiến lược và Chính sách y tế về sự hài lòng của người bệnh tại cơ sở 1 và cơ sở 2 của bệnh viện đã được Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, các thành viên Đoàn công tác và lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế ghi nhận và đánh giá cao. Kết quả điều tra này không chỉ giúp cho Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế có những điều chỉnh phù hợp, sát thực tiễn để thực hiện tốt hơn việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại bệnh viện mà còn góp phần tham mưu cho lãnh đạo Bộ Y tế trong công tác chỉ đạo, điều hành đối với việc triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định 2151/QĐ-BYT tại các sơ sở khám chữa bệnh trên toàn quốc.

Ngày 08/11/2016
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.