TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 116  
 
2 7 7 6 6 2 0 3
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tham gia hiến máu nhân đạo hưởng ứng đợt cao điểm vận động hiến máu Xuân Hồng 2020

Hưởng ứng Đợt cao điểm vận động hiến máu Xuân Hồng 2020 của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương,  Công đoàn Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã thông báo và vận động toàn thể cán bộ của Viện tham gia hưởng ứng phong trào. Chiều ngày 10/2/2020 đoàn viên công đoàn Viện đã tập trung tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để được tư vấn, kiểm tra sức khỏe và làm các thủ tục để tham gia hiến máu.

Lễ hội Xuân Hồng là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008 và được Ban Chỉ đạo quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo, nhân rộng trên toàn quốc từ năm 2010. Lễ hội đã góp phần quan trọng đảm bảo lượng máu cho điều trị ngay sau Tết Nguyên đán, nâng cao nhận thức của người dân về hiến máu tình nguyện, tạo nên nét đẹp đầu xuân.
 

 

Viện trưởng Viện CL&CS NY tế Trần Thị Mai Oanh và nguyên Phó Viện trưởng Vũ Thị Minh Hạnh thamn gia hiến máu nhân đạo

Hiểu được ý nghĩa sâu sắc của phong trào “Hiến máu nhân đạo” là một trong những nghĩa cử cao đẹp của con người với con người và là truyền thống tương thân tương ái “Lá lành đùm lá rách” của người Việt Nam. Ban lãnh đạo và Công đoàn Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã vận động tất cả cán bộ, viên chức, người lao động tham gia hiến máu nhân đạo. Đây cũng chính là một trong những hoạt động nhân đạo có ý nghĩa được tất cả cán bộ, viên chức, người lao động hưởng ứng và tham gia rất tích cực. Hiến máu không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí còn có một số tác dụng tích cực nhất định đối với cơ thể của người hiến máu. Lượng máu đã hiến sẽ được cơ thể nhanh chóng tái tạo phục vụ cho quá trình tuần hoàn. Hiến máu không mất nhiều thời gian và sức lực nhưng rất cần thiết cho xã hội.

Những giọt máu hồng hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho những người kém may mắn, mang đến niềm tin và hy vọng cho sự sống của con người “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”.

 

Ngày 11/02/2020
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.