TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 102  
 
2 7 5 9 4 6 3 5
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tiếp đại diện các tổ chức quốc tế về chăm sóc mắt và phòng chống mù lòa tại Việt Nam (ECF, BHF)

Sáng 26/9/2022, đại diện các tổ chức ECF, BHF đã đến làm việc với Viện Chiến lược và Chính sách Y tế. Tiếp Đoàn có Bà Vũ Thị Minh Hạnh - nguyên Phó Viện trưởng và các nghiên cứu viên Khoa Xã hội học y tế và Dân số.

Về phía tổ chức ECF có Ông Björn Stenves - Giám đốc ECF tại Hà Lan và Bà Lương Thị Quỳnh Lan - Trưởng Đại diện văn phòng ECF tại Việt Nam. Về phía tổ chức BHF có bà Huỳnh Phương Ly - Trưởng Văn phòng đại diện Viện Thị giác Brien Holden tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Ông Björn Stenves cảm ơn Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã có vai trò rất lớn trong vận động chính sách để ra được mã nghề cho cử nhân khúc xạ nhãn khoa. Đây là một ví dụ được coi là thành công điển hình không chỉ ở Việt Nam mà còn với các quốc gia trong khu vực, trên thế giới, bởi lẽ khúc xạ nhãn khoa là một lĩnh vực mới và cần có thời gian để thuyết phục, vận động. Ông rất ấn tượng và đánh giá cao sự hợp tác giữa Viện Chiến lược và Chính sách Y tế với các tổ chức NGOs, các địa phương trong thời gian qua đã giúp triển khai thành công các hoạt động.

Ý kiến về các hoạt động tiếp theo, Bà Vũ Thị Minh Hạnh cho rằng để giúp cho đội ngũ khúc xạ nhãn khoa phát huy tốt hiệu quả sau khi đã được công nhận chính thức chức danh nghề nghiệp, cần phải xây dựng chuẩn năng lực hành nghề cho nhân viên khúc xạ nhãn khoa, tiến tới cấp giấy phép hành nghề cho đội ngũ này. Trong thời gian tới, các tổ chức ECF, BHF sẽ tiếp tục hỗ trợ kỹ thuật và hỗ trợ nguồn lực để có thể thực hiện được những mong đợi trong lĩnh vực này. 

Kết thúc buổi làm việc, đại diện các tổ chức ECF, BHF đã cảm ơn sự đón tiếp thân mật của Viện và bày tỏ mong muốn giữa Viện và ECF, BHF sẽ sớm có các hoạt động hợp tác nhằm thúc đẩy sự phát triển của chuyên ngành khúc xạ nhãn khoa tại Việt Nam.

 

 

 

 

Sáng 26/9/2022, đại diện các tổ chức ECF, BHF đã đến làm việc với Viện Chiến lược và Chính sách Y tế. Tiếp Đoàn có Bà Vũ Thị Minh Hạnh - nguyên Phó Viện trưởng và các nghiên cứu viên Khoa Xã hội học y tế và Dân số.

Ngày 27/09/2022
Khoa Xã hội học Y tế và Dân số  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.