TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 383  
 
2 7 6 0 0 9 9 8
 
 
Tin tức Tin Hội thảo
Viện Chiến lược và Chính sách y tế tổ chức Hội nghị thường niên lần thứ 6 Mạng lưới đánh giá công nghệ y tế châu Á (HTAsiaLink)

HTAsiaLink là mạng lưới hợp tác trong khu vực bao gồm hơn 20 cơ quan tại 15 quốc gia khác nhau ở khu vực Châu Á và Thái Bình Dương thực hiện đánh giá công nghệ y tế (HTA). HTAsiaLink đã tổ chức các hội nghị hàng năm từ năm 2012 và các quốc gia thành viên lần lượt tổ chức và chủ trì hội nghị. Hội nghị thường niên HTAsiaLink lần thứ 6 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 17 đến ngày 19 tháng 4 năm 2017 do Viện Chiến lược Y tế và Chính sách y tế (HSPI), cơ quan đầu mối đánh giá công nghệ y tế ở Việt Nam  tổ chức. Chủ đề hội nghị năm nay tập trung vào " Vai trò của đánh giá công nghệ y tế trong xây dựng và triển khai Gói quyền lợi y tế cơ bản". Hội nghị là một diễn đàn quốc tế về đánh giá công nghệ y tế trong xây dựng và triển khai Gói quyền lợi y tế cơ bản, qua đó các bên tham gia cùng trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các nước trong giải quyết các vấn đề  liên quan đến chủ đề này.

 
Đại biểu tham dự Hội thảo đến từ 18 quốc, bao gồm các thành viên của mạng lưới HTAsiaLink ; các tổ chức quốc tế; lãnh đạo các Vụ, Cục thuộc Bộ Y tế Việt Nam; đại diện các trường Đại học Y, Dược, Đại học Y tế công cộng; đại diện Tổng hội Y học Việt Nam cùng một số phóng viên báo chí tại Trung ương và Hà Nội.  

Hội nghị  gồm 3 phiên họp toàn thể với các chủ đề: Xây dựng Gói quyền lợi y tế; Triển khai Gói quyền lợi y tế hướng  tới chăm sóc sức khỏe toàn dân; Theo dõi và giám sát việc triển khai Gói quyền lợi y tế. Ngoài ra, hội nghị còn có các phiên lẻ với các chủ đề: Đánh giá Kinh tế Y tế trong điều trị viêm gan C; Giới thiệu Sách Xây dựng gói quyền lợi y tế… và  trình bày các kết quả nghiên cứu liên quan. 

Tại phiên họp toàn thể chiều ngày 17/4/2017, PGS.TS. Phạm Lê Tuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế và TS. Suwit Wibulpolprasert – Phó Chủ tịch Quỹ Phát triển đánh giá Công nghệ Y tế Thái Lan đồng chủ trì hội nghị. Tại phiên họp này, các báo cáo viên đến từ Thái Lan,  Malaysia,… đã chia sẻ kinh nghiệm trong thiết kế Gói quyền lợi y tế. TS. Nguyễn Khánh Phương, đại diện Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã giới thiệu  về xây dựng Gói quyền lợi y tế cơ bản tại Việt Nam. Cũng trong khuôn khổ phiên họp, các chuyên gia đến từ Đại học Toronto, Đại học Hitotsubashi trình bày kết quả nghiên cứu về đánh giá kinh tế y tế xây dựng Gói quyền lợi y tế; các chuyên gia đến từ Đại học Adelaide và TS. Khương Anh Tuấn, Phó Viện trưởng Viện Viện Chiến lược và Chính sách Y tế trình bày kết quả nghiên cứu về Nghiên cứu hệ thống y tế.

Kết luận tại phiên họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn đã đánh giá cao những đóng góp của các thành viên trong mạng lưới đánh giá công nghệ châu Á (HTAsiaLink) cho hội nghị lần này, các thành viên đã chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về những khó khăn, thách thức cũng như những kết quả đạt được trong thiết kế Gói quyền lợi y tế cho Việt Nam,  giúp cho Việt Nam có được những bài học sâu sắc để  xây dựng và triển khai Gói quyền lợi y tế  hướng tới chăm sóc sức khỏe toàn dân với mục tiêu công bằng và hiệu quả. Thứ trưởng cũng hy vọng Bộ Y tế Việt Nam và  HTAsiaLink sẽ còn có những hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong tương lai.

 

Ngày 21/04/2017
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.