TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 313  
 
2 7 6 0 1 5 6 4
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Viện Chiến lược và Chính sách y tế triển khai đánh giá nhanh việc thực hiện QĐ 2151tại Viện Huyết học-Truyền máuTrung ương

Ngày 14 tháng 11 năm 2016, Đoàn công tác do Vụ trưởng Vụ Tổ chức  cán bộ, Bộ Y tế Phạm Văn Tác làm trưởng đoàn đã đến làm việc tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Tham gia Đoàn công tác có lãnh đạo Vụ Tổ chức cán bộ, Cục Quản lý Môi trường Y tế - Bộ Y tế và Viện Chiến lược và Chính sách Y tế. Tại đây, Đoàn đã đi thăm các khoa phòng trong Viện; kiểm tra việc thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và thực hiện môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp.

 

                     Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc với Lãnh đạo Viện Huyết học và Truyền máu TƯ.

Tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, các nghiên cứu viên của Khoa Xã hội học y tế - Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã triển khai đánh giá nhanh sự hài lòng của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế.


ThS.Hoàng Thị Mỹ Hạnh, nghiên cứu viên Khoa Xã hội học y tế phỏng vấn bệnh nhân.

ThS. Hoàng Thị Mỹ Hạnh đã trình bày kết quả đánh giá sự hài lòng của người bệnh về thái độ của nhân viên y tế với các nội dung: Mức độ hài lòng của người bệnh đối với phong cách thái độ phục vụ của nhân viên y tế; mức độ hài lòng của người bệnh đối với thời gian chờ đợi; mức độ hài lòng của người bệnh đối với những hỗ trợ trong và ngoài bệnh viện; mức độ hài lòng của người bệnh đối với việc tiếp nhận và phản hồi các ý kiến góp ý; một số điểm mạnh được người bệnh ghi nhận; một số điểm cần lưu ý. Về mức độ hài lòng của người bệnh đối với thời gian chờ đợi tại Viện, kết quả điều tra cho thấy: có 63,6% người bệnh hài lòng với thời gian chờ đợi khám bệnh; có 95,5% người bệnh hài lòng với thời gian khám bệnh;  60,3% người bệnh hài lòng với thời gian trả kết quả xét nghiệm. Mức độ hài lòng của người bệnh đối với thái độ phục vụ của nhân viên y tế là 93,9%... Một số điểm mạnh trong phong cách,thái độ của nhân viên y tế của Viện được người bệnh ghi nhận là: nhân viên y tế tư vấn nhiệt tình, không vòi vĩnh, không sách nhiễu, gây phiền hà; an ninh trật tự đảm bảo; vệ sinh môi trường sạch sẽ. Đa số người bệnh nội trú tại Viện đều đã qua điều trị tại các bệnh viện khác đều rất hài  lòng với vệ sinh của Viện. Đặc biệt, các khoa phòng và  lãnh đạo Viện đều đã có các biện pháp điều chỉnh kịp thời sau khi nhận được ý kiến góp ý của người bệnh. Tuy nhiên, kết quả điều tra cũng chỉ rõ những tồn tại mà Viện cần khắc phục như: Thái độ của một số nhân viên y tế tại khoa điều trị hóa chất, tại nơi đón tiếp làm thủ tục nhập viện còn chưa hòa nhã; thái độ của nhân viên bảo vệ còn chưa tốt, thiếu tôn trọng bệnh nhân/người nhà bệnh nhân khi nhắc nhở thực hiện nội quy của Viện…

GS.TS Nguyễn Anh Trí, Giám đốc Viện Huyết học-Truyển máu trung ương ghi nhận và đánh giá cao kết quả đánh giá nhanh của Viện Chiến lược và Chính sách y tế. Theo GS.TS Nguyễn AnhTrí, kết quả điều tra này đã giúp cho Lãnh đạo Viện và toàn thể cán bộ nhân viên y tế của Viện nhìn thấy rõ những điểm mạnh cần phát huy và những hạn chế cần khắc phục; sửa đổi trong phong cách, thái độ để phục vụ người bệnh tốt hơn, đồng thời giúp cho lãnh đạo Viện có những điều chỉnh phù hợp, sát thực tiễn để thực hiện tốt hơn việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh tại Viện.

TS.Phạm Văn Tác - Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ thay mặt đoàn công tác  đã đánh giá cao tinh thần nghiêm túc, cách làm năng động và sáng tạo trong triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” và thực hiện môi trường bệnh viện xanh, sạch, đẹp của lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Viện.  Theo TS.Phạm Văn Tác, kết quả đánh giá nhanh của Viện Chiến lược và Chính sách y tế đã cho thấy Viện Huyết học-Truyền máu trung ương đã làm tốt việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tỷ lệ hài lòng của người bệnh đối với thái độ phục vụ của nhân viên y tế (93,9%) là mức cao nhất hiện nay so với các bệnh viện ở khu vực phía Bắc. Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ Phạm VănTác cũng lưu ý Viện cần nhanh chóng khắc phục những hạn chế đã được các nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và Chính sách y tế chỉ ra để Viện ngày càng hoàn thiện hơn.

Cũng trong sáng cùng ngày, các phóng viên của Kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam, Kênh Truyền hình Thông tấn – Thông tấn xã Việt Nam và Kênh VTC1- Đài Truyền hình Kỹ thuật số đã ghi hình, đưa tin về các hoạt động của Đoàn công tác và các nghiên cứu viên của Viện Chiến lược và Chính sách y tế phỏng vấn bệnh nhân tại Viện Huyết học -Truyển máu trung ương.
 

 

 

Ngày 18/11/2016
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.