TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 26  
 
2 7 7 9 0 4 5 6
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế ủng hộ nhân dân Lào và người dân các tỉnh miền núi phía Bắc bị thiệt hại bởi mưa lũ

Sáng 03/8/2018, Bộ Y tế tổ chức lễ phát động quyên góp ủng hộ nhân dân nước CHDCND Lào và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam bị ảnh hưởng do mưa lũ. Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách Y tế Trần Thị Mai Oanh cùng lãnh đạo một số khoa, phòng và cán bộ, công nhân viên của Viện đã tham dự buổi lễ.

Sáng 03/8/2018, tại cơ quan Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã chủ trì Lễ phát động quyên góp ủng hộ nhân dân nước CHDCND Lào và nhân dân các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta bị thiệt hại do mưa lũ. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng thường trực Nguyễn Viết Tiến cùng  đại diện Đảng ủy Bộ, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn Cơ quan Bộ Y tế; đại diện các Vụ/Cục/ Viện, Thanh tra Bộ, Văn phòng Bộ Y tế; Đoàn thanh niên Cơ quan Bộ Y tế.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Những ngày qua, sự cố vỡ đập tại khu vực hồ thủy điện Xe Pian-Xe Namnoy (tỉnh Attapeu, Lào) gây ra những thiệt hại to lớn về người và tài sản, đặc biệt là nguy cơ về dịch bệnh tại vùng ngập lụt. Sau hơn 1 tuần xảy ra thảm họa (kể từ ngày 23/7/2018), công tác cứu hộ, phòng chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả đang gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, tại Việt Nam tình hình mưa lũ đã và đang diễn ra, gây thiệt hại ở các tỉnh miền núi nước ta. Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến  cho biết, ngay sau khi xảy ra sự cố vỡ đập tại CHDCND Lào, Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị sẵn sàng hỗ trợ về y tế, nhân lực, thuốc men cho nhân dân ở vùng bị ảnh hưởng khi nước bạn có nhu cầu. Đối với các địa phương tại Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ,  Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến đã đề nghị các Vụ, Cục trực thuộc Bộ Y tế tiếp tục khảo sát tình hình thực tế tại các địa phương này để có phương án hỗ trợ kịp thời, đặc biệt tìm giải pháp giúp các trạm y tế xã tại các vùng lũ lụt được thiết kế phù hợp nhằm phát huy hiệu quả công tác khám chữa bệnh cho người dân vùng lũ…

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến hy vọng món quà nhỏ chứa đựng tình cảm, nghĩa tình sâu sắc của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Cơ quan Bộ Y tế và các đơn vị trực thuộc Bộ sẽ phần nào hỗ trợ người dân Lào và người dân các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta sớm vượt qua khó khăn, thách thức, ổn định cuộc sống. Tính đến hết ngày 03/8/2018, tổng số tiền quyên góp từ cuộc vận động tại Bộ Y tế là 307.150.000 đồng. 

Nhằm chia sẻ  với nhân dân Lào và người dân các tỉnh miền núi phía Bắc bị ảnh hưởng bởi mưa lũ, Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của Viện đã quyên góp mỗi người 1 ngày lương để ủng hộ. Tại buổi lễ, TS Trần Thị Mai Oanh đã thay mặt Lãnh đạo Viện  và toàn thể cán bộ, nghiên cứu viên, nhân viên của Viện trao số tiền  quyên góp, ủng hộ là 12.800.000đ.

 

Ngày 06/08/2018
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.