TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 82  
 
2 7 7 5 9 8 0 2
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Viện chiến lược & Chính sách Y tế triển khai đánh giá hệ thống kiểm soát bệnh truyền nhiễm tại một số chương trình mục tiêu Quốc gia

Nằm trong hoạt động triển khai thu thập số liệu của nghiên cứu “Đánh giá hệ thống kiểm soát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam và đề xuất các giải pháp”, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã phối hợp với Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế thành lập đoàn khảo sát tại một số đầu mối chương trình mục tiêu Quốc gia liên quan đến bệnh truyền nhiễm bao gồm: Chương trình Phòng chống sốt rét, chương trình phòng chống Lao, chương trình phòng chống HIV/AIDS.

Do đặc thù của hệ thống kiểm soát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam, đầu mối một số chương trình tại đặt tại một số đơn vị khác nhau, nhưng đều liên quan đến các dịch bệnh truyền nhiễm, do đó đoàn khảo sát đã làm việc với các đơn vị này nhằm tìm hiểu các hoạt động liên quan đến cơ chế theo dõi, báo cáo, hỗ trợ chuyên môn cho các đơn vị tuyến dưới. Đoàn đã làm việc với chương trình phòng chống sốt rét tại Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TW, chương trình phòng chống Lao tại Bệnh viện Phổi Trung ương, và chương trình phòng chống HIV/AIDS tại Cục phòng chống HIV/AIDS.

Qua khảo sát cho thấy hiện nay công tác hỗ trợ hệ thống kiểm soát bệnh truyền nhiễm của các chương trình gặp nhiều khó khăn do vấn đề kinh phí hạn hẹp. Một số chương trình hiện nay vẫn chưa có kinh phí để triển khai hoạt động. Kết quả thu được sẽ được phối hợp với thông tin từ các đơn vị khác để phân tích và đưa ra thực trạng chung về năng lực kiểm soát bệnh truyền nhiễm trong toàn quốc.
 

Ngày 17/11/2016
Khoa Quản lý Dịch vụ Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.