TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 23  
 
2 7 7 5 9 2 6 0
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Đánh giá hoạt động của Nhân viên y tế thôn bản sau đào tạo tại một số tỉnh thuộc dự án Quỹ Toàn cầu


Nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ hệ thống y tế do quỹ toàn cầu tài trợ”, nhằm phấn đấu đạt mục tiêu của ngành y tế về độ bao phủ của nhân viên y tế thôn bản (NVYTTB), tới năm 2015 tiếp tục thực hiện hoạt động đào tạo NVYTTB cho 15 tỉnh/thành phố thuộc địa bàn của dự án gồm: Hà Nam, Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Bắc Gian, Thái Nguyên, Lai Châu, Điện Biên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Phước, Tây Ninh, Đồng Tháp, An Giang và Sóc Trăng. Tại mỗi tỉnh, dự án tiến hành tổ chức các lơp đào tạo 6-9 tháng cho NVYTTB (6 tháng cho các nhân viên y tế thôn bản đã được đào tạo trên 3 tháng) để các nhân viên y tế thôn bản được cấp chứng chỉ sơ cấp nghề. Việc lựa chọn học viên do các địa phương thực hiện và tuân theo các tiêu chí hiện hành. Cơ sở đào tạo chính là các Trường Cao đẳng, Trung cấp Y tế ở địa phương. Bên cạnh việc đào tạo, Dự án sẽ cung cấp Túi Y tế Thôn Bản với các danh mục theo quy định của Bộ Y Tế cho NVYTTB của các địa phương và hỗ trợ một phần phụ cấp hàng tháng để khuyến khích động viên cho họ làm việc.

Để đánh giá kết quả đào tạo NVYTTB của Dự án, làm cơ sở cho việc xem xét mở rộng hoạt động đào tạo NVYTTB thì Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã tiến hành nghiên cứu khảo sát thực tế triển khai đào tạo, hiệu quả làm việc của NVYTTB tại 4 tỉnh: Thái Nguyên (vùng Đông Bắc); Tỉnh Lạng Sơn (vùng Đông Bắc); Tỉnh Tây Ninh (vùng Đông Nam Bộ); Tỉnh An Giang (vùng đồng bằng sông Cửu Long).

Trong trung tuần tháng 6 vừa qua, đoàn nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách y tế thực hiện triển khai tại Tỉnh An Giang với các nội dung xoay quanh đánh giá kiến thức, kỹ năng thực hành chuyên môn của nhân viên y tế thôn bản sau đào tạo như thế nào; các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả thực hiện hoạt động đào tạo nhân viên y tế thôn bản; xác định các yếu tố tồn tại và đề xuất các giải pháp nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của nhân viên y tế thôn bản như những thiếu hụt về kiến thức, nhu cầu bổ sung và điều chỉnh nội dung cũng như chương trình đào tạo sao cho phù hợp.

Ngày 17/06/2013
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.