TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 28 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 22  
 
2 7 5 9 0 4 8 1
 
 
Tin tức
Đánh giá nhanh kết quả triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 4/6/2015

Sự hài lòng của người sử dụng dịch vụ là chỉ số quan trọng biểu thị chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cơ sở cung cấp dịch vụ y tế. Để góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh trong cả nước; ngày 4/6/2015, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-BYT về việc phê duyệt kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 

Thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ Y tế, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tiến hành nghiên cứu đánh giá nhanh kết quả 1 năm triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” nhằm cung cấp bằng chứng cho Báo cáo tại Hội nghị trực tuyến sơ kết 1 năm triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT. 
 
Trong thời gian từ ngày 12/7 đến ngày 17/7/2016, đoàn nghiên cứu của Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phối hợp cùng Vụ Tổ chức cán bộ, Bộ Y tế đã tiến hành điều tra đánh giá tại 10 bệnh viện, trong đó có 4 bệnh viện tuyến trung ương (Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, Bệnh viện C Đà Nẵng, Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ), 3 BVĐK tuyến tỉnh (BVĐK Ninh Bình, BV Đà Nẵng, BVĐK TP Cần Thơ) và 3 BVĐK tuyến huyện (BVĐK huyện Yên Khánh, BVĐK huyện Phong Điền và TTYT huyện Hòa Vang).

Làm việc với Ban Chỉ đạo thực hiện Đề án 2151 tại Bệnh viện Bạch Mai
 
Nghiên cứu Viện CL&CSYT cùng các cán bộ y tế tại TTYT Hòa Vang

Kết quả sơ bộ từ nghiên cứu cho thấy những tác động bước đầu của việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ đề ra trong Quyết định 2151/QĐ-BYT đối với sự hài lòng của bệnh nhân đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại các bệnh viện thuộc địa bàn khảo sát. Lãnh đạo cùng nhân viên y tế trong đơn vị đã nhận thức được tầm quan trọng của phong cách, thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp với người bệnh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và đều nhiệt tình hưởng ứng thực hiện Quyết định 2151. Nhân viên y tế cũng đã có nhiều thay đổi trong phong cách và thái độ phục vụ đối với người bệnh, được bệnh nhân ghi nhận. Hầu hết bệnh nhân đều biểu thị thái độ hài lòng đối với dịch vụ khám chữa bệnh tại 10 bệnh viện được khảo sát với mức độ hài lòng đối với cả 5 nhóm chỉ số cấu thành chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh đều ở mức cao >80%. 
 
Nghiên cứu cũng thu thập các thông tin chi tiết về cách thức triển khai thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT tại các đơn vị, tìm hiểu những bài học kinh nghiệm cùng những khó khăn, bất cập và những đề xuất /kiến nghị giúp cho việc thực hiện Quyết định 2151 có hiệu quả hơn trong thời gian tới. 
 

Ngày 18/07/2016
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.