TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ ba, Ngày 19 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 42  
 
2 7 5 3 5 1 7 7
 
 
Tin tức Nghiên cứu đang thực hiện
Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp tăng cường khả năng tiếp cận dịch vụ sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh tại một số tỉnh/thành phố

Chủ nhiệm đề tài: TS. Nguyễn Thị Thu Nam
Đơn vị thực hiện: Khoa Dân số và Phát triển

Mục tiêu nghiên cứu:
-  Đánh giá thực trạng và khả năng cung cấp dịch vụ sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh tại một số tỉnh/thành phố.
-  Đánh giá thực trạng và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp cận dịch vụ sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh của phụ nữ mang thai tại một số tỉnh/thành phố.
-  Đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường khả năng tiếp cận và cung cấp dịch vụ sàng lọc, chẩn đoán trước sinh và sơ sinh.

Phạm vi nghiên cứu:
Nghiên cứu này sẽ đánh giá thực trạng và khả năng cung cấp dịch vụ ở các tuyến thuộc hệ thống y tế, do đó tất cả các tuyến dịch vụ trong Quyết định 573/QĐ-BYT ngày 11/02/2010 và khả năng cung cấp dịch vụ ngoài công lập. Do đó địa bàn nghiên cứu sẽ được lựa chọn có chủ đích:
-  3 Trung tâm sàng lọc và chẩn đoán trước sinh và sơ sinh trung ương: Bệnh viện Phụ sản TW - Hà Nội;  Bệnh viện Từ Dũ - TP. Hồ Chí Minh; Trường Đại học Y dược Huế , Thừa Thiên Huế.
-  2 tỉnh thành phố là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có mạng lưới cơ sở y tế tư nhân cung cấp dịch vụ sàng lọc và chẩn đoán trước sinh và sơ sinh.
-  4 tỉnh đã tham gia đề án “Nâng cao chất lượng dân số thông qua xây dựng và mở rộng hệ thống sàng lọc trước sinh và sàng lọc sơ sinh”, có thời gian triển khai các dịch vụ trên 2 năm, được đánh giá vào loại tốt và trung bình thông qua báo cáo định kỳ. Các huyện được lựa chọn sẽ là các huyện có dịch vụ bao phủ 100%.
Như vậy, 6 tỉnh thành phố được lựa chọn bao gồm: Hà Nội, Thái Nguyên, Quảng Bình, Thừa Thiên- Huế, TP. Hồ Chí Minh, Hậu Giang.

Thời gian thực hiện: 7/2013-12/2014

Ngày 27/10/2014
 
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.