TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 26  
 
2 7 7 5 8 6 4 2
 
 
Tin tức
Đánh giá về thực trạng, nhu cầu và những yếu tố tác động trong việc nuôi và chăm sóc con của các cặp vợ chồng lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất tại tỉnh Bình Dương

Từ ngày 22 - 25/10/2020, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế triển khai thực hiện nhiệm vụ: “Đánh giá về thực trạng, nhu cầu và những yếu tố tác động trong việc nuôi và chăm sóc con của các cặp vợ chồng lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất” tại tỉnh Bình Dương do Ts. Trần Đức Thuận, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn.

Tại tỉnh Bình Dương, đoàn công tác đã có buổi làm việc tại Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh, 2 thành phố và 4 phường có nhiều lao động di cư đến sống và làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Bên cạnh đó, thảo luận và trao đổi xin ý kiến đại diện Sở Lao động, Thương Binh và xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh v.v…

Tại thành phố Dĩ An, thành phố Thuận An và 4 xã/phường, đoàn công tác cũng có cuộc trao đổi với thành viên Ban chỉ đạo công tác DS-KHHGĐ. Ngoài ra, nhóm nghiên cứu còn thực hiện các cuộc phỏng vấn đối tượng là Ban giám hiệu các trường THCS, tiểu học, mẫu giáo (công lập và ngoài công lập), các cơ sở y tế tư nhân, chủ nhà trọ, đại diện các cặp vợ chồng là người di cư đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất có con dưới 15 tuổi trên địa bàn 4 phường. 

Trong những năm gần đây, Bình Dương là tỉnh nằm trong nhóm 21 tỉnh/thành phố trên cả nước có mức sinh thấp với 1,54 (năm 2019). Với tỷ lệ di dân đến sinh sống và làm việc tại tỉnh cao nhất cả nước, vấn đề này nhanh chóng tạo ra áp lực lớn về cơ sở hạ tầng, an sinh xã hội, ảnh hưởng đến công tác quản lý, điều hành thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh nói chung và công tác quản lý dân số nói riêng trong đó có tác động của di cư đến biển đổi mức sinh của tỉnh.

Các hoạt động trên gắn với mục tiêu nhằm đánh giá thực trạng và phân tích yếu tố ảnh hưởng đến việc nuôi và chăm sóc trẻ nhỏ là con của các cặp vợ chồng di cư làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất; phân tích nhu cầu nuôi và chăm sóc con nhỏ của họ. Qua các buổi làm việc đại diện các Sở, Ban, ngành và địa phương đã để xuất một số kiến nghị giúp các cặp vợ chồng đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất có điều kiện tốt hơn để nuôi và chăm sóc con cái như: các chính sách về giáo dục, y tế, bảo hiểm, an sinh xã hội, chính sách về Dân số - Kế hoạch hóa gia đình dành cho nhóm đối tượng này.

 

Ngày 27/10/2020
Khoa Dân số và Phát triển  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.