TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 27  
 
2 7 7 9 1 7 4 3
 
 
Tin tức
Điều tra tác hại của sử dụng rượu bia đối với người xung quanh tại Hà Nội

“Điều tra tác hại của sử dụng rượu bia đối với người xung quanh: Nghiên cứu tại một số cơ sở cung cấp dịch vụ  hỗ trợ  xã hội, y tế và pháp lý ở Việt Nam” được Khoa Xã hội học y tế - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế tiến hành tại Hà Nội từ ngày 25/10/2018. Tại đây, nhóm nghiên cứu thực hiện 3 nghiên cứu thành phần:

1. Nghiên cứu định lượng đối với nạn nhân sử dụng dịch vụ y tế tại cơ sở y tế và công an, sử dụng phiếu hỏi cấu trúc  để thu thập thông tin:

Các nghiên cứu viên sẽ tiến hành phỏng vấn nạn nhân sử dụng dịch vụ y tế (người bị chấn thương do tai nạn giao thông, người bị chấn thương do hành hung/đánh nhau/bạo lực được tiếp nhận tại Khoa Cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, BVĐK Đức Giang, BVĐK huyện Ba Vì); Nạn nhân của vụ hành vi xâm phạm thân nhân được tiếp nhận tại cơ quan Công an quận /huyện.

Phỏng vấn bệnh nhân tại BVĐK huyện Ba Vì, Hà Nội.

2. Nghiên cứu bán định tính, sử dụng phiếu hỏi bán cấu trúc để thu thập thông tin đối với đối tượng là nạn nhân chấn thương bởi rượu bia của người xung quanh:

Nhóm nghiên cứu sẽ thực hiện phỏng vấn sâu người bị chấn thương do các hành vi bạo lực được tiếp nhận tại các khoa/phòng cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, BVĐK Đức Giang, BVĐK huyện Ba Vì (là những trường hợp đã tham gia nghiên cứu định lượng ở nghiên cứu 1, đồng thời có báo cáo chấn thương  do người khác sử dụng rượu bia gây ra); Nạn nhân của các hành vi  xâm phạm thân nhân được tiếp nhận tại cơ quan công an ở nghiên cứu 1, đồng thời  có báo cáo người gây ra hành vi  xâm phạm nhân thân  có sử dụng rượu bia khi  vụ việc xảy ra; Phụ nữ là nạn nhân của bạo lực gia đình (đối với phụ nữ được tiếp nhận tại phòng tư vấn  và/hoặc nhà tạm lánh của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển).  

3. Nghiên cứu định tính, sử dụng  phương pháp phỏng vấn sâu  với cán bộ  cung cấp dịch vụ hỗ trợ xã hội, y tế, pháp lý tại Bệnh viện Việt Đức, BVĐK Đức Giang, BVĐK huyện Ba Vì; Công an quận/huyện; Trung tâm Phụ nữ và Phát triển nhằm thu thập thông tin về đáp ứng hiện nay của cơ sở  trong cung cấp dịch vụ  đối với nạn nhân, bao gồm hệ thống thông tin quản lý ca tiếp nhận, báo cáo về các trường hợp có liên quan  đến sử dụng rượu bia của người xung quanh, xử lý ca tại cơ sở  và chuyển lên tuyến trên (nếu có).

Trao đổi kế hoạch làm việc với Bác sĩ Trưởng khoa Cấp cứu - BVĐK Đức Giang, Hà Nội.

Các thông tin thu được trong đợt khảo sát tại Hà Nội sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp để xác định tỷ lệ nạn nhân chịu tác hại từ việc sử dụng rượu bia của người xung quanh trong số các nạn nhân đến với cơ sở cung cấp dịch vụ  hỗ trợ xã hội/pháp lý/y tế và tìm hiểu đáp ứng của hệ thống hỗ trợ nạn nhân trong việc thống kê báo cáo và xử lý các hậu quả liên quan tại Việt Nam.

 

Ngày 31/10/2018
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.