TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 31  
 
2 7 7 5 8 6 6 3
 
 
Thông tin Y tế
Điều trị cho hơn 1 tỷ người mắc các bệnh nhiệt đới bị lãng quên trong năm 2017

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố số liệu của năm 2017, cho thấy hơn 1 tỷ người được điều trị trong các chiến dịch cung ứng thuốc diện rộng cho ít nhất một trong năm bệnh nhiệt đới bị lãng quên (NTDs) có thể điều trị dự phòng bằng các liệu pháp hóa trị.

Dấu mốc quan trọng này đã đạt được năm thứ ba liên tiếp. Việc cung ứng hơn 1 tỷ liệu trình điều trị mỗi năm này có liên quan đến việc quản lý các thuốc giun sán, thuốc kháng sinh thiết yếu do ngành dược tài trợ thông qua WHO, cũng như kế hoạch vận chuyển, cung ứng và phân phối toàn cầu do WHO điều phối.

Với sự hỗ trợ của các văn phòng khu vực và các quốc gia, sự giúp đỡ của các đối tác và các nhà tài trợ dược phẩm, WHO đã phân phối hơn 1,5 tỷ viên thuốc để điều trị cho hơn 1 tỷ người, với tổng cộng 170 lô hàng dược phẩm quyên góp, tổng trọng lượng 1.889 tấn đến 80 quốc gia.

Việc điều phối bao gồm lập kế hoạch chi tiết và dự báo, trong đó việc báo cáo kịp thời dữ liệu và đề nghị quyên góp là rất quan trọng để mang lại điều trị cho hàng trăm triệu người cần chúng nhất. Việc lập kế hoạch cho toàn bộ chuỗi cung ứng có vai trò thiết yếu và cần được thực hiện cẩn thận trước khi cung ứng thuốc tại một quốc gia, phải đảm bảo việc thực hiện chuỗi cung ứng để phân phối và cung ứng thuốc liền mạch tới những người cần chúng.

Sự thành công của các chiến dịch điều trị diện rộng dựa trên sự có mặt kịp thời của các loại thuốc tại kho quốc gia của các quốc gia mà bệnh lưu hành, là một quá trình được theo dõi và đánh giá chặt chẽ bởi WHO.

Một trong những yếu tố quan trọng nhất là lập kế hoạch cho liệu trình điều trị chính xác. Nguồn đầu tư khổng lồ của các hãng dược phẩm quyên góp vào các quốc gia tiếp nhận gián tiếp tăng cường hệ thống y tế, vì nó đòi hỏi nhân viên y tế được đào tạo và quản lý hiệu quả việc cung ứng.

Điều này sẽ xác định các bước và các giai đoạn tiếp theo cần được xem xét, chẳng hạn như việc gửi các đề nghị về thuốc thường dựa trên các báo cáo từ năm trước cho bất kỳ việc giao thuốc nào. Thời gian tối ưu thường là 8 – 10 tháng trước ngày thực hiện chiến dịch diện rộng. Thời gian chính xác của một chiến dịch cũng giúp các công ty dược phẩm quyên tặng thuốc lên lịch sản xuất một cách phù hợp hơn.

Việc phối hợp tốt hơn và cung cấp, phân phối được cải thiện đã duy trì tiến bộ trong việc thực hiện các chương trình loại trừ, góp phần bao phủ sức khỏe toàn dân bằng cách cho phép hàng triệu người hưởng lợi từ các chiến dịch điều trị diện rộng được lên kế hoạch chi tiết.

Các chiến dịch quốc gia đang tăng tốc để dẫn tới việc xóa bỏ một số bệnh nhiệt đới bị lãng quên. Ví dụ, bệnh giun chỉ bạch huyết đã được loại bỏ như một vấn đề sức khỏe cộng đồng ở Cambodia, Quần đảo Cook, Ai Cập, Maldives, Quần đảo Marshall, Niue, Sri Lanka, Thái Lan, Togo, Tonga và Vanuatu. Bệnh đau mắt hột đã được loại bỏ như một vấn đề sức khỏe cộng đồng ở Cambodia, Ghana, Cộng hòa Hồi giáo Iran, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào, Mexico, Morocco, Nepal và Oman. Tại khu vực châu Mỹ, bệnh nấm da đã được loại bỏ ở Colombia, Ecuador, Guatemala và Mexico.

 

Ngày 09/10/2018
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.