TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 29 Tháng 03 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 320  
 
2 7 6 0 1 5 3 1
 
 
Tin tức
Đoàn cán bộ liên ngành CHDCND Lào đến thăm và làm việc tại Viện Chiến lược và Chính sách Y tế

Sáng ngày 19/4/2018, Đoàn cán bộ liên ngành CHDCND Lào do Thứ trưởng Bộ Y tế Khamphon Phutthavong đến thăm và làm việc tại Viện CL&CSYT. Tham dự buổi tiếp có TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng Viện CL&CSYT; ThS. Trần Đức Thuận, Phó Viện trưởng Viện CL&CSYT cùng lãnh đạo các khoa, phòng và một số nghiên cứu viên của Viện. Về phía Đoàn công tác Lào có đồng chí Amphay Chitmanon, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội; đồng chí Manivan Yiapaoher, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Xã hội của Quốc hội; đồng chí Bounpheng Phummalaysith, Chủ nhiệm Văn phòng Bảo hiểm Y tế Quốc gia; các đồng chí là Lãnh đạo các bệnh viện, Sở Y tế các tỉnh, Văn phòng bảo hiểm y tế quốc gia Lào…

TS.Trần Thị Mai Oanh, Viện trưởng Viện CL&CSYT đã phát biểu chào mừng Đoàn đại biểu CHDCND  Lào do Thứ trưởng Bộ Y tế Lào dẫn đầu đến thăm và làm việc tại Viện, đồng thời nêu mục đích, nội dung buổi làm việc. 

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Bộ Y tế LàoKhamphon Phutthavong cho biết rất vui mừng được gặp và trao đổi với lãnh đạo Viện và các nghiên cứu viên của Viện về bảo hiểm y tế (BHYT) và tự chủ bệnh viện ở Việt Nam; mong muốn được học hỏi kinh nghiệm của Việt Nam về hai nội dung này.

Tại buổi tiếp, TS.Phan Hồng Vân, Trưởng phòng Quản lý khoa học- Đào tạo- Hợp tác quốc tế đã giới thiệu một số nét chính về Viện CL&CSYT: Chức năng nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, nhân lực; vai trò của Viện trong quá trình xây dựng các chính sách y tế; các loại hình nghiên cứu của Viện; các chủ đề nghiên cứu chính; số lượng các nghiên cứu bằng chứng của Viện từ ngày thành lập đến nay; các hoạt động tư vấn, phản biện trong hoạch định chính sách y tế; các đóng góp của Viện trong xây dựng chính sách y tế Việt Nam…  

Tiếp theo, TS. Hoàng Thị Phượng, Phó trưởng khoa Kinh tế Y tế đã trình bày  về thực trạng triển khai chính sách BHYT và tự chủ bệnh viện ở Việt Nam từ góc độ nghiên cứu, bao gồm các nội dung sau: mục tiêu của chính sách tự chủ bệnh viện; quá trình thực hiện tự chủ bệnh viện tại Việt Nam; phân loại tự chủ bệnh viện; một số kết quả triển khai thực hiện tự chủ bệnh viện; các hình thức đầu tư trang thiết bị của các bệnh viện; một số tác động  không mong muốn của việc thực hiện xã hóa trong bệnh viện công lập…    

Trong phần trao đổi, thảo luận, TS. Trần Thị Mai Oanh đã giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các đại biểu Lào về tự chủ của bệnh viện. 

Kết thúc buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Khamphon Phutthavong đã cảm ơn sự đón tiếp nồng  hậu của  Lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của Viện. Thứ trưởng Khamphon Phutthavong cũng cho biết, tuy thời gian làm việc tại Viện không nhiều nhưng  Đoàn đã thu hoạch được khá nhiều bài học kinh nghiệm về tự chủ bệnh viện  của Việt Nam mà Viện đã chia sẻ. Thứ trưởng Bộ Y tế Lào cũng hy vọng sẽ áp dụng được những bài học kinh nghiệm này trong việc đổi  mới hệ thống y tế của Lào, đồng thời chúc tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững. 

TS. Trần Thị Mai Oanh đã thay mặt Viện tặng quà lưu niệm cho Thứ trưởng Bộ Y tế Lào Khamphon Phutthavong và nhận quà kỷ niệm của Đoàn Lào cho Viện.

 

Ngày 20/04/2018
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.