TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ năm, Ngày 25 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 17  
 
2 7 7 8 7 0 4 8
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Đoàn chuyên gia Thái Lan thăm và làm việc tại Viện Chiến lược và Chính sách y tế

Theo lời mời của Bộ Y tế, Đoàn chuyên gia Thái Lan do TS. Bundit Sornpaisarn – Phó Giám đốc điều hành Quỹ Nâng cao sức khỏe Thái Lan làm Trưởng đoàn đã sang Việt Nam làm việc với Bộ Y tế; Tham gia Đoàn còn có bà Orrat Waleewong - chuyên gia Chương trình chính sách y tế quốc tế (IHPP); bà Jintana Jankhotkaeu - chuyên gia Chương trình chính sách y tế quốc tế (IHPP); ông Theera Wat charrapranee - Mạng lưới STOPDRINK. Tại Việt Nam, Đoàn đã làm việc với Ban soạn thảo Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2018 và tham dự một số hội thảo liên quan đến Dự thảo này do Bộ Y tế tổ chức. 

 
Chiều ngày 7/6/2018, Đoàn chuyên gia Thái Lan đã đến thăm và làm việc tại Viện Chiến lược và Chính sách y tế. Tiếp Đoàn có Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế Trần Thị Mai Oanh, các nghiên cứu viên Khoa Xã hội học y tế.

Tại buổi làm việc, Viện trưởng Trần Thị Mai Oanh đã giới thiệu với Đoàn chuyên gia Thái Lan về vai trò, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Viện. Theo TS. Trần Thị Mai Oanh, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Bộ Y tế, có chức năng nghiên cứu khoa học cung cấp bằng chứng, tư vấn cho Bộ Y tế xây dựng, sửa đổi chiến lược, chính sách y tế; đào tạo và hợp tác quốc tế trong lĩnh vực chính sách y tế và hệ thống y tế. Viện thực hiện các nhiệm vụ sau: Nghiên cứu khoa học, Tư vấn, Đào tạo, Hợp tác quốc tế, Quản lý đơn vị; và Thực hiện nhiệm vụ khác theo phân công của Bộ Y tế…

TS. Bundit Sornpaisarn – Phó Giám đốc điều hành Quỹ Nâng cao sức khỏe Thái Lan thay mặt Đoàn chuyên gia Thái Lan cảm ơn Viện Chiến lược và Chính sách Y tế và TS. Trần Thị Mai Oanh đã dành thời gian tiếp Đoàn. TS Bundit Sornpaisarn cho biết sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho Viện trong nghiên cứu tính toán tổn thất kinh tế do rượu bia để cung cấp bằng chứng cho Bộ Y tế. Đồng thời TS. Bundit Sornpaisarn cũng trao đổi với Viện về kế hoạch hợp tác với Viện trong thời gian tới. TS. Trần Thị Mai Oanh đã cảm ơn thiện chí của Đoàn chuyên gia Thái Lan và mong muốn trong tương lai giữa Viện và Thái Lan sẽ có nhiều chương trình hợp tác hơn nữa.

 

Ngày 18/06/2018
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.