TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 3  
 
2 7 7 9 8 1 7 8
 
 
Tin tức
Giới thiệu Google form làm bảng khảo sát trực tuyến cho cán bộ và nghiên cứu viên của Viện

Google form là một trình quản lý các biểu mẫu thu thập thông tin hoạt động trên nền web. Google form cho phép các nghiên cứu viên tiến hành một cuộc khảo sát trực tuyến để thu thập dữ liệu từ những người trả lời nhanh hơn so với các phương pháp điều tra thông thường hay dùng … Vì thế, trong nhiều năm qua,  Google form đã được các nhà điều tra xã hội học, các chuyên gia nghiên cứu thị trường và nhiều lĩnh vực khác trên thế giới sử dụng. Với mong muốn cung cấp một phương pháp điều tra mới là khảo sát trực tuyến cho các cán bộ và nghiên cứu viên của Viện,  ngày 8/7/2016, Phòng Thông tin - Thư viện đã tổ chức buổi “Giới thiệu và cách sử dụng Google form làm bảng khảo sát trực tuyến”.  
 
 
Tham dự buổi giới thiệu này có có đông đủ các cán bộ và nghiên cứu viên của Viện. Kỹ sư công nghệ thông tin Thái Thị Hạnh đã giới thiệu về lợi ích của việc sử dụng Google form và các ưu điểm cũng như những hạn chế của việc sử dụng Google form trong khảo sát trực tuyến. 
 
Theo báo cáo viên Thái Thị Hạnh, ưu điểm của việc sử dụng Google form làm bảng khảo sát trực tuyến là dễ thu thập dữ liệu, tiết kiệm chi phí, tự động hóa trong nhập dữ liệu và xử lý, tăng tỷ lệ trả lời  và tính linh hoạt của thiết kế. Tuy nhiên, Kỹ sư công nghệ thông tin Thái Thị Hạnh cũng lưu ý phương pháp khảo sát trực tuyến không thích hợp cho các cuộc điều tra có câu hỏi mở, người trả lời không thể truy cập vào internet… Tại buổi tập huấn, các nghiên cứu viên của Viện đã thực hành sử dụng Google form.
 
Hy vọng, phương pháp khảo sát trực tuyến nói trên mà báo cáo viên Thái Thị Hạnh cung cấp sẽ giúp ích cho các nghiên cứu viên trong các điều tra nghiên cứu do Viện thực hiện.

Ngày 11/07/2016
Viện Chiến lược và Chính sách Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.