TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ ba, Ngày 15 Tháng 10 Năm 2019  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 76  
 
1 4 6 1 1 3 9 2
 
 
Các nghiên cứu khoa học
Đánh giá kết quả 5 năm thực hiện Chiến lược Dân số - Sức khỏe sinh sản Việt Nam giai đoạn 2011 – 2020 (15/01/2019)


Đánh giá nhu cầu và khả năng cung cấp dịch vụ tư vấn SKSS – KHHGĐ cho vị thành niên/thanh niên và khám sức khỏe tiền hôn nhân tại một số tỉnh/thành phố (15/01/2019)


Triển khai thí điểm đổi mới hoạt động chăm sóc sức khỏe ban đầu tại quận đô thị của Trung Quốc (21/12/2018)

Ở hầu hết các quốc gia, nhu cầu chăm sóc lồng ghép cho những người mắc bệnh mạn tính đang gia tăng trong bối cảnh già hóa dân số. Nhu cầu này đòi hỏi sự thay đổi một cách cơ bản hệ thống chăm sóc sức khỏe theo các mô hình cung cấp dịch vụ y tế tích hợp hơn. Để đạt được sự thay đổi này, Tổ chức Y tế Thế giới, Ngân hàng Thế giới và Chính phủ Trung Quốc đã đề xuất thí điểm mô hình cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe phân cấp theo hướng chăm sóc lồng ghép lấy người bệnh làm trung tâm.


Đánh giá mô hình tổ chức bộ máy làm công tác Dân số - KHHGĐ tuyến Quận/Huyện và Xã/Phường (05/10/2016)

Tại thời điểm khảo sát năm 2014, cả nước đang vận hành 4 mô hình DS-KHHGĐ tuyến huyện, cụ thể: Có 49 tỉnh, thành phố vận hành mô hình Trung tâm DS-KHHGĐ thuộc Chi cục DS-KHHGĐ (theo đúng Thông tư số 05/2008/TT-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế).Có 12 tỉnh, thành phố vận hành mô hình Trung tâm DS-KHHGĐ thuộc Ủy ban Nhân dân huyện.Có 1 thành phố (Thành phố Hồ Chí Minh) vận hành mô hình mô hình đưa chức năng quản lý về lĩnh vực Dân số vào Phòng Y tế.Có 2 tỉnh, thành phố vận hành mô hình sáp nhập Trung tâm DS-KHHGĐ vào Trung tâm Y tế huyện (tỉnh Tỉnh Bình Dương và 2 huyện của tỉnh Cà Mau)


Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp nhằm tăng cường phối hợp công tư trong lĩnh vực y tế (19/09/2013)

Trong hệ thống y tế công tư hỗn hợp hiện nay ở Việt Nam, việc tăng cường phối hợp giữa nhà nước và tư nhân trong cung ứng dịch vụ chăm sóc sức khỏe người dân nhằm đạt mục tiêu công bằng, hiệu quả và phát triển đang trở thành một vấn đề ưu tiên trong hoạch định chính sách y tế. Việc nghiên cứu xây dựng, đề xuất mô hình phối hợp công tư phù hợp, hiệu quả dựa trên các bằng chứng khoa học là rất cần thiết và có ý nghĩa quan trọng.


Nghiên cứu về y tế ngoài công lập (19/09/2013)

Trong tình hình các nghiên cứu về hệ thống khám chữa bệnh tư nhân hiện nay còn rất ít, nghiên cứu này đã đánh giá thực trạng hoạt động và thực trạng công tác quản lý hệ thống y tế ngoài công lập. Trên cơ sở đó, nghiên cứu đã đưa ra các đề xuất các kiến nghị nhằm tăng cường năng lực quản lý nhà nước đối với hoạt động của y tế tư nhân, đảm bảo vừa phát triển nhanh khu vực này vừa thực hiện được các mục tiêu của y tế là công bằng, hiệu quả và phát triển.


Báo cáo kết quả khảo sát tình hình thực hiện Nghị định 43/2006/NĐ-CP trong hệ thống Bệnh viện công lập (20/08/2013)

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế trong việc đánh giá tình hình thực hiện Nghị đinh 43/2006/NĐ-CP (NĐ 43) trong hệ thống bệnh viện công lập, làm rõ những kết quả đạt được cũng như những mặt còn hạn chế và các tác động không mong muốn đối với công tác chăm sóc sức khỏe để từ đó có cơ sở đề xuất các điều chỉnh, sửa đổi bổ sung cho phù hợp trong thời gian tới, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phối hợp với Vụ Kế hoạch - Tài chính và một số Vụ/Cục của Bộ Y tế tiến hành khảo sát đánh giá việc triển khai Nghị định 43 tại 18 bệnh viện ở các tuyến (7 BV trung ương, 5 BV tuyến tỉnh/TP, 6 BV huyện/quận).


Đánh giá sự tham gia của y tế tư nhân trong khám chữa bệnh BHYT tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh (20/08/2013)


 
Trang đầu | Trang trước  | Trang tiếp  | Trang cuối  (107/14)
Xem tin ngày: Tháng Năm  

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.