TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 1  
 
2 7 8 0 0 9 9 6
 
 
Thông tin Y tế
IPA, WHO và UNICEF ra mắt sáng kiến Đọc Thế giới vào Ngày Quốc tế Sách Thiếu nhi nhằm hỗ trợ trẻ em và thanh thiếu niên trong khi cách ly

Tác giả Geronimo Stilton khởi động sáng kiến trẻ em đọc sách trong đại dịch COVID-19.

Các tác giả được thiếu nhi yêu thích đang tham gia một sáng kiến để đọc các trích đoạn sách của họ cho hàng triệu trẻ em và thanh thiếu niên hiện đang sống cách ly trong đại dịch COVID-19.

Đọc trên toàn thế giới là sự hợp tác giữa Hiệp hội các nhà xuất bản quốc tế (IPA), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF). Sáng kiến bắt đầu hôm nay, vào Ngày Quốc tế Sách thiếu nhi, lúc 15:00 GMT/17.00 CET với tác giả người Ý Elisabetta Dami, người sáng tác nhân vật nổi tiếng Geronimo Stilton.

Chủ tịch IPA Hugo Setzer cho biết “Đây là những vùng nước chưa được khám phá cho tất cả chúng ta, và những tác động tâm lý xã hội của sự cách ly kéo dài và sự giãn cách xã hội vẫn chưa được nhìn thấy và hiểu rõ. Hiện tại tất cả chúng ta nên quan tâm đến sức khỏe tâm thần của chúng ta và đặc biệt là tâm trí trẻ. IPA muốn làm điều gì đó tích cực để đưa trẻ em và các nhà văn yêu thích của chúng đến gần nhau hơn, để kích thích sự quan tâm của trẻ em đối với sách và tạo ra một khoảnh khắc vô tư để các gia đình chia sẻ trong giai đoạn khó khăn này’.

Giám đốc điều hành của UNICEF Henrietta Fore cho biết “Cuộc sống và thói quen hàng ngày  của trẻ em đã bị đảo lộn chỉ trong vài tuần ngắn ngủi. Ngay cả khi thế giới bên ngoài đã hết giới hạn, việc đọc sách có thể nhắc nhở trẻ em và thanh thiếu niên rằng sức mạnh truyền thông của sách là không giới hạn”.

TS. Tedros Adhanom Ghebreyesus. Tổng Giám đốc WHO cho biết “WHO cam kết chống lại đại dịch COVID-19 trên tất cả các mặt trận, đặc biệt khi bảo vệ người trẻ. Chúng ta hiểu rằng nỗi sợ hãi và lo lắng của người dân, niềm vui của việc đọc có thể kích thích tâm trí trẻ, giảm căng thẳng và mang lại hy vọng”.

Elisabetta Dami sẽ đọc trên tài khoản Instagram cá nhân bằng tiếng Anh từ 15.00-15.30 GMT 17.00-17.30 CET. Dami có những cuốn sách đã bán được hơn 180 triệu bản trên khắp thế giới và được xuất bản bằng 50 ngôn ngữ khác nhau, cũng sẽ trả lời các bình luận và câu hỏi thông qua nền tảng.

Một số tác giả của thiếu nhi khác đã đồng ý tham gia sáng kiến Đọc Thế giới, thông tin chi tiết sẽ sớm được cung cấp tại https://www.unicef.org/coronavirus/read-the-world

 

Ngày 02/04/2020
Tổ Chức Y Tế Thế Giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.