TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 6  
 
2 7 8 0 1 0 7 4
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Nghiệm thu đề tài KHCN cấp cơ sở “Đánh giá hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam và đề xuất các giải pháp”

Ngày 03/7/2018, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã tiến hành nghiệm thu đề tài KHCN “Đánh giá hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam và đề xuất các giải pháp”. Đây là đề tài cấp cơ sở do Viện Chiến lược và Chính sách Y tế phối hợp với Cục Y tế Dự phòng – Bộ Y tế triển khai thực hiện.

Mục tiêu nghiên cứu là: (1) Đánh giá thực trạng và phân tích bất cập của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam; (2) Phân tích các điều kiện cần thiết và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam.
 
Nghiên cứu đã sử dụng Bộ chỉ số đánh giá hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO 2006), để thu thập thông tin ở các đơn vị y tế tuyến Trung ương, gồm các Cục, Vụ của Bộ Y tế, các Viện Vệ sinh Dịch tễ/ Viện Pasteur, các Chương trình MTQG phòng chống bệnh truyền nhiễm tuyến TW (Lao, HIV/AIDS, Sốt rét) và 04 tỉnh Lạng Sơn, Tây Ninh, Khánh Hòa, Đắk Lắk, tiến hành từ tháng 04/2014 đến tháng 04/2017.

Hội đồng nghiệm thu đề tài đánh giá nghiên cứu đã có sáng tạo khi áp dụng và hiệu chỉnh Bộ chỉ số đánh giá của WHO để mô tả một cách tổng thể, toàn diện về các hoạt động liên quan đến hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam. Nghiên cứu đã cung cấp các bằng chứng một cách khoa học, khách quan, cho thấy được những điểm thuận lợi, khó khăn theo từng khía cạnh cụ thể, từ đó đề xuất những khuyến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam. Mặc dù vậy, nghiên cứu cũng còn một số điểm hạn chế cần khắc phục và chỉnh sửa để hoàn thiện hơn.

Kết thúc buổi báo cáo, tất cả các thành viên Hội đồng đã nhất trí thông qua kết quả nghiên cứu. Hội đồng cũng đề nghị nhóm nghiên cứu nên phát triển các bài báo, sản phẩm khoa học từ nghiên cứu này và đề xuất các định hướng nghiên cứu chuyên sâu hơn nữa, để công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm tại Việt Nam hoạt động hiệu quả và toàn diện hơn nữa trong thời gian tới.

 

Ngày 18/07/2018
Khoa Quản lý Dịch vụ Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.