TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 21  
 
2 7 7 5 9 4 1 7
 
 
Tin tức Tin hoạt động
Đánh giá công tác quản trị bệnh viện tại một số bệnh viện công ở Việt Nam

Tổ chức Asia Pacific Observatory on Health Systems and Polices 1 (APO) đang triển khai một nghiên cứu phân tích chính sách, nhằm thực hiện một so sánh đa quốc gia về các vấn đề đang tồn tại trong hoạt động và quản trị bệnh viện công. Nghiên cứu được chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 diễn ra trong năm 2013, gồm các nghiên cứu trường hợp tại 6 quốc gia khu vực Châu Á – Thái Bình Dương (Indonesia, Sri Lanka, Thái Lan, New Zealand, Philippines, Việt Nam) dựa trên khung nghiên cứu đã được thống nhất; kết quả các nghiên cứu này sẽ được ứng dụng để thúc đẩy đối thoại chính sách tại mỗi quốc gia. Giai đoạn 2 sẽ được thực hiện trong năm 2014, kết quả 6 nghiên cứu thành phần sẽ được tổng hợp và phân tích để đưa ra những so sánh về hoạt động và quản trị bệnh viện công trong các bối cảnh quốc gia khác nhau.

Nằm trong khuôn khổ giai đoạn 1, Viện Chiến lược và Chính sách Y tế (Viện CLCSYT) được chọn là đơn vị triển khai nghiên cứu trường hợp tại Việt Nam. Nghiên cứu được triển khai với các mục tiêu sau: (1) Mô tả bối cảnh chính sách, việc xây dựng và sửa đổi chính sách về hoạt động và quản trị bệnh viện tại Việt Nam 10 năm qua; (2) Đánh giá hoạt động và quản trị bệnh viện tại một số bệnh viện công ở Việt Nam; (3) Xác định các yếu tố bên trong và bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động và quản trị bệnh viện, tìm hiểu sự tương tác lẫn nhau giữa các yếu tố này.

Địa bàn nghiên cứu là hai tỉnh Hồ Chí Minh và Quảng Ninh, mỗi tỉnh khảo sát 1 bệnh viện tuyến trung ương, 1 bệnh viện đa khoa tỉnh và 1 bệnh viện huyện. Đoàn nghiên cứu của Viện CLCSYT đã triển khai thực địa đồng thời tại hai tỉnh từ ngày 10 đến ngày 12/09, các bệnh viện được khảo sát bao gồm:
-    Hồ Chí Minh: Bệnh viện Chợ Rẫy tuyến trung ương (tự chủ hoàn toàn), bệnh viện Bình Dân tuyến tỉnh (tự chủ một phần), bệnh viện Thủ Đức tuyến huyện (tự chủ một phần)
-    Quảng Ninh: Bệnh viện Uông Bí tuyến trung ương (tự chủ một phần), bệnh viện tỉnh Quảng Ninh (tự chủ một phần), bệnh viện huyện Đông Triều (tự chủ một phần).



 
Buổi làm việc tại Bệnh viện quận Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh

Sau đợt thực địa, nhóm nghiên cứu đã ghi nhận được những kết quả có giá trị, thiết thực đối với mục đích của nghiên cứu, cũng như cho công tác hoạch định chính sách sau này.

Chú thích:
1 Tổ chức Asia Pacific Observatory on Health Systems and Polices là một mạng lưới gồm các chính phủ, các cơ quan phát triển và cộng đồng nghiên cứu. Nhiệm vụ của tổ chức là kết nối tri thức giữa các nhà nghiên cứu và các nhà hoạch định chính sách, và thúc đẩy sự hoạch định chính sách y tế dựa trên bằng chứng trong khu vực.

Ngày 14/09/2013
Khoa Y tế Công cộng  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.