TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 18  
 
2 7 7 9 7 6 3 3
 
 
Thông tin Y tế Thế giới
Bảng theo dõi biến động của Tổ chức Y tế Thế giới đối với các quốc đảo nêu bật các rào cản và tiến bộ về biến đổi khí hậu và sức khỏe

Các quốc đảo đang phát triển phải đối mặt với những rủi ro sức khỏe đặc biệt nghiêm trọng, do hậu quả của khủng hoảng khí hậu. Nhiệt độ ấm lên, lượng mưa thay đổi, mực nước biển dâng cao và các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt dẫn đến gia tăng nguy cơ chấn thương, tử vong, mất an ninh lương thực và lây lan các bệnh lây truyền qua nước, thực phẩm và véc tơ.

Bất chấp những thách thức ngày càng gia tăng, các quốc đảo đang đi đầu trong việc ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu thông qua vận động cho việc giảm thiểu mức tăng nhiệt độ toàn cầu tới 1,5oC, triển khai các hành động ứng phó, và thiết lập các hệ thống y tế bền vững với khí hậu và môi trường.

Bảng theo dõi dữ liệu biến động của các quốc đảo đang phát triển được ra mắt mới đây cho thấy những tiến bộ mà các quốc đảo đã đạt được đến nay trong việc ứng phó với các mối đe dọa sức khỏe của biến đổi khí hậu. Bảng theo dõi dữ liệu có thể tương tác, trình bày dữ liệu từ hồ sơ quốc gia về sức khỏe và biển đổi khí hậu của WHO UNFCCC, hiển thị một cách trực quan các chỉ số chính về sức khỏe và biến đổi khí hậu, nhằm trao quyền cho các nhà hoạch định chính sách tại các quốc đảo đang phát triển để đánh giá thực hiện các chính sách và kế hoạch, xác định các khoảng trống trong bằng chứng, và hiểu rõ hơn các rào cản để đạt được các thích ứng về mặt sức khỏe và giảm thiểu ưu tiên, bao gồm cả việc thực hiện và giám sát.

Bên cạnh bảng theo dõi dữ liệu biến động của các quốc đảo đang phát triển, WHO cũng xuất bản loạt ấn phẩm hồ sơ quốc gia về sức khỏe và biến đổi khí hậu của các quốc đảo đang phát triển, bổ sung vào thư viện hiện có kết quả đầu ra của các quốc gia này.

WHO đang công bố hồ sơ quốc gia mới cho Cộng hòa Dominica, Mauritius, Sao Tome và Principe. Hồ sơ quốc gia trình bày các dự báo khí hậu quốc gia, các chỉ số về tính dễ bị tổn thương đối với sức khỏe và tác động đến sức khỏe của biến đổi khí hậu, chính sách đối phó với sức khỏe và biến đổi khí hậu, và các khuyến nghị để giải quyết các mối đe dọa sức khỏe quốc gia do biến đổi khí hậu gây ra. Hồ sơ các quốc đảo đang phát triển bản bổ sung sẽ được xuất bản vào năm 2021.

Bảng theo dõi dữ liệu biến động của các quốc đảo đang phát triển và hồ sơ quốc gia bổ sung cho nhau và là một phần trong sáng kiến đặc biệt của WHO về biến đổi khí hậu và sức khỏe đối với các quốc đảo đang phát triển. Sáng kiến đặc biệt này nhằm mục đích cung cấp cho các cơ quan y tế từ các quốc đảo sự hỗ trợ về chính trị, kỹ thuật, khoa học và tài chính để nâng cao hiểu biết và giải quyết các tác động sức khỏe của biến đổi khí hậu.

Dữ liệu được trình bày trong bảng điều khiển động cho phép xem dữ liệu ở cấp độ toàn cầu, khu vực hoặc quốc gia, trong khi hồ sơ quốc đảo đang phát triển cung cấp thông tin chi tiết về các thách thức sức khỏe và khí hậu cụ thể ở một quốc gia nhất định. Do đó, đây là những công cụ vô giá trong việc thể hiện tiến bộ toàn cầu, khu vực và quốc gia mà các quốc đảo đang phát triển đang đạt được trong việc giải quyết các thách thức về sức khỏe và biến đổi khí hậu.



 

Ngày 24/05/2021
Tổ chức Y tế Thế giới - WHO  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.