TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 82  
 
2 7 7 9 9 5 1 9
 
 
Tin tức
Triển khai thực hiện nghiên cứu Đánh giá thực trạng quản lý sử dụng một số thiết bị y tế ở bệnh viện đa khoa công lập các tuyến tại Thừa Thiên Huế

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế, Vụ Trang thiết bị và Công trình y tế phối hợp cùng với Viện Chiến lược và Chính sách y tế thực hiện nhiệm vụ “Đánh giá thực trạng và đề xuất các giải pháp chính sách quản lý sử dụng trang thiết bị y tế tại các bệnh viện công lập” nhằm mục đích đánh giá thực trạng công tác quản lý thiết bị y tế, trên cơ sở đó tìm hiểu những bất cập và đề xuất các giải pháp cải thiện công tác quản lý thiết bị y tế. Trong hai ngày 13,14 tháng 7 năm 2020, nhóm nghiên cứu do Tiến sĩ Khương Anh Tuấn – Phó Viện trưởng Viện Chiến lược và Chính sách y tế làm trưởng đoàn đã tiến hành khảo sát tại tỉnh Thừa Thiên Huế và làm việc với một số đơn vị: Bệnh viện Trung ương Huế, Sở Y tế, Bệnh viện đa khoa Bình Điền, TTYT huyện Hương Trà, TTYT huyện Phú Vang. Nhóm nghiên cứu đã thực hiện 05 cuộc thảo luận nhóm với lãnh đạo các đơn vị, lãnh đạo các khoa/phòng chức năng có liên quan đến công tác quản lý, sử dụng trang thiết bị và các cán bộ y tế trực tiếp vận hành sử dụng thiết bị y tế. Cùng với đó, tiến hành khảo sát trực tiếp đối với 10 nhóm thiết bị y tế đang được vận hành tại các bệnh viện, cụ thể là: Theo dõi hoạt động; bảo trì; kiểm chuẩn và kiểm định; kiểm kê; khử nhiễm; xử lý thiết bị y tế khi hết hạn sử dụng; ghi chép sổ sách, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý trang thiết bị y tế. 

Qua trao đổi thảo luận, bước đầu cho thấy việc quản lý và sử dụng trang thiết bị y tế đều được các đơn vị đặc biệt quan tâm. Tùy theo điều kiện cụ thể của mỗi đơn vị đã thành lập được tổ phụ trách vật tư trang thiết bị, phòng vật tư trang thiết bị làm đầu mối thực hiện các nhiệm vụ theo dõi, vận hành và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng, lập kế hoạch bảo dưỡng định kỳ hàng năm đối với tất cả các trang thiết bị. Đội ngũ nhân lực là các kỹ sư y sinh, kỹ thuật viên y sinh ít nhiều cũng giải quyết được một số vấn đề trục trặc của các thiết bị, đảm bảo thiết bị vận hành ở trạng thái bình thường. Đồng thời bộ phận này còn tham mưu cho Ban giám đốc bệnh viện, xây dựng kế hoạch thực hiện kiểm định bắt buộc đối với một số trang thiết bị theo quy định đúng hạn.

Đánh giá chung về việc này, các đơn vị cũng đề xuất một số ý kiến cần được điều chỉnh cho phù hợp, đó là các biểu mẫu sổ sách, phần mềm theo dõi và báo cáo về trang thiết bị, cơ chế thanh lý máy khi hết niên hạn sử dụng…Tất cả các ý kiến đề xuất đều được nhóm nghiên cứu tiếp thu và sẽ được tổng hợp, phân tích và đề xuất sau khi kết thúc đợt khảo sát tại các đơn vị theo kế hoạch nhiệm vụ.

 

Ngày 16/07/2020
Khoa Quản lý Dịch vụ Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.