TRANG CHỦTÌM KIẾMSƠ ĐỒ WEBSITELIÊN HỆ
 Thứ sáu, Ngày 26 Tháng 04 Năm 2024  [ENGLISH]
  Đang truy cập: 54  
 
2 7 8 0 0 6 8 5
 
 
Tin tức
Điều tra tác hại của sử dụng rượu, bia đối với người xung quanh tại Ninh Bình

“Điều tra tác hại của sử dụng rượu, bia đối với người  xung quanh: Nghiên cứu tại một số cơ sở cung cấp dịch vụ  hỗ trợ  xã hội, y tế và pháp lý ở Việt Nam” là nghiên cứu cắt ngang tại cơ sở cung cấp dịch vụ hỗ trợ xã hội, y tế và pháp lý (gọi tắt là cơ sở), kết hợp phương pháp thu thập thông tin định lượng và định tính, gồm 3 nghiên cứu thành phần:

1. Nghiên cứu định lượng đối với nạn nhân sử dụng dịch vụ y tế tại cơ sở y tế và công an, sử dụng  phiếu hỏi cấu trúc  để thu thập thông tin.

2. Nghiên cứu bán định tính, sử dụng phiếu hỏi bán cấu trúc để thu thập thông tin đối với đối tượng là nạn nhân chấn thương bởi rượu, bia của người xung quanh.

3.  Nghiên cứu định tính, sử dụng phương pháp phỏng vấn sâu với cán bộ  cung cấp dịch vụ  hỗ trợ xã hội, y tế, pháp lý tại 3 loại hình  cơ sở nói trên  nhằm thu thập thông tin về đáp ứng hiện nay của cơ sở  trong cung cấp dịch vụ  đối với nạn nhân, bao gồm hệ thống thông tin quản lý ca tiếp nhận, báo cáo về các trường hợp có liên quan  đến sử dụng rượu, bia của người xung quanh, xử lý ca tại cơ sở  và chuyển lên tuyến trên (nếu có).

Từ ngày 23/10/2018, Khoa Xã hội học Y tế - Viện Chiến lược và Chính sách Y tế đã tiến hành khảo sát về tác hại của sử dụng rượu, bia đối với người xung quanh: Nghiên cứu tại một số cơ sở cung cấp dịch vụ  hỗ trợ  y tế tại Ninh Bình. 

Trao đổi về kế hoạch làm việc tại BVĐK tỉnh Ninh Bình.

Tại đây, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh  Bình và Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn. Tại các cơ sở y tế nói trên,  nhóm nghiên cứu đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình và Trung tâm Y tế huyện Gia Viễn; tiến hành phỏng vấn sâu đối với lãnh đạo Khoa Cấp cứu của bệnh viện về tình hình tiếp nhận bệnh nhân bị chấn thương do tai nạn giao thông, bệnh nhân bị chấn thương do hành hung/đánh nhau/bạo lực (inter-personal violence); nạn nhân của vụ việc/hành vi xâm phạm nhân thân; về các đáp ứng hiện nay của cơ sở trong cung cấp dịch vụ đối với nạn nhân, bao gồm hệ thống thông tin quản lý ca tiếp nhận (caseload), báo cáo về các trường hợp có liên quan  đến sử dụng rượu, bia của người xung quanh, xử lý tại cơ sở và chuyển lên tuyến trên (nếu  có)… 

Tại các khoa điều trị, các nghiên cứu viên đã tiến hành phỏng vấn bằng phiếu hỏi bán cấu trúc đối với bệnh nhân bị chấn thương do tai nạn giao thông, bệnh nhân bị chấn thương do hành hung/đánh nhau/bạo lực (inter-personal violence); nạn nhân của vụ việc/hành vi xâm phạm nhân thân và nạn nhân bị chấn thương bởi việc sử dụng rượu, bia của người xung quanh.

Kết quả khảo sát tại Ninh Bình sẽ được nhóm nghiên cứu tổng hợp để xác định tỷ lệ nạn nhân chịu tác hại từ việc sử dụng rượu bia của người xung quanh trong số các nạn nhân đến với cơ sở cung cấp dịch vụ  hỗ trợ xã hội/pháp lý/y tế và tìm hiểu đáp ứng của hệ thống hỗ trợ nạn nhân trong việc thống kê báo cáo và xử lý các hậu quả liên quan tại Việt Nam.

 

Ngày 31/10/2018
Khoa Xã hội học Y tế  
In trangXem & inGửi mailĐầu trangTrở lại
 
Ý kiến của bạn
Họ và tên *
Điện thoại Email :
Địa chỉ *
Nội dung *

 TÁC NGHIỆP
Trang thông tin điện tử Viện chiến lược và chính sách Y tế 
Địa chỉ:Ngõ 196 - Đường Hồ Tùng Mậu - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Điện thoại:84-4-38234167. Fax:84-4-38232448.
Giấy phép thiết lập trang tin điện tử số: 47/GP-BC
do Cục báo chí Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 25/04/2005.